Giải lá số Tử Vi nữ mệnh tuổi Canh Ngọ 1990

 

Bài Luận giải lá số Tử Vi trọn đời đương số

Ngày sinh: 18g30 ngày 06 tháng 04 năm 1990 (DL)

Tức ngày:  11 tháng 03 năm 1990 (AL)

Giờ Đinh Dậu, ngày Tân Sửu, tháng Canh Thìn, năm Canh Ngọ

Âm Dương  nghịch lí, mệnh Lộ Bàng Thổ, Mộc tam Cục, Cục khắc Mệnh

Cung Mệnh biểu trưng cho vận mệnh của đương số. Mệnh vô Chính diệu, lập thành ở Mùi. Mệnh gặp Triệt, Thiên Không, Đà La, Thiếu Dương, Lực Sĩ, Đế Vượng. Tam hợp Hóa Khoa, Địa Hao.  Thân cư Thiên Di: Nhật Nguyệt, Hóa Kị, Xương Khúc, Hóa Lộc.

Mệnh vô Chính diệu, Thiên Không, Đào Hoa, tác động của Triệt. Ngoại hình thanh tú, người xởi lởi, không mấy để bụng chuyện nhỏ. Phong thái tự tin bên ngoài, hướng nội bên trong. Mệnh vô CHính diệu , chỉ thích hợp làm quân sư, làm chức phó nhiều tài lộc hơn chức trưởng, thành công hơn người. Thái độ lo xa. Thân sư Thiên Di, người luôn chú trọng các mối quan hệ xã hội, chịu sự chi phối phần nhiều bởi điều kiện ngoại cảnh, điều kiện khách quan và những ràng buộc tình thân. Người nhiều trải nghiệm. Tư duy có phần cứng nhắc. Nhật Nguyệt đồng tranh Sửu Mùi là người ý chí kiên định, chẳng mấy ai có thể tác động làm suy chuyển tâm ý. Thiên Không, Đà La trải qua nhiều thăng trầm đời sống mới dần hướng đến suy nghĩ tích cực. Mệnh trong đất Đế Vượng, Lực Sĩ, Thiếu Dương, nghị lực và thái độ tự tin lớn vào chính mình.

Nhược điểm của bản thân, thường xuyên có giằng xé giữa lí trí và tình cảm. Bản thân trải qua nhiều biến cố, thăng trầm, cáng đáng nhiều vấn đề về gia đạo, tiền bạc, tài chính. Trải qua khó khăn, biến cố có phần khép mình. Tâm tư đa đoan, dễ hình thành thái độ dò xét và kiểm soát những người thân trong gia đình, tạo cảm giác bí bách trong hôn nhân và gia đình.

Mệnh vô Chính diệu, Triệt tương tác, bản thân ngoài vấn đề sức khỏe cần thận trọng, hành động cần quyết liệt, suy nghĩ và đưa ra quyết định nhanh chóng tránh việc phát sinh thêm, những lớp lang trong hệ lụy. Tư duy, hành động chịu nhiều thiệt thòi vì ngoại cảnh tác động. Đa đoan và lao tâm trong lòng nên toàn tâm toàn ý cho gia đình phần nhiều thời gian để cân bằng thân tâm.

Xem thêm: Xem Tử Vi trọn đời

Cung Phụ Mẫu tượng trưng cho mối quan hệ của đương số với hai thân trong nhà. Liêm Trinh đơn thủ cung Thân. Lộc Tồn, Thiên Mã, Tang Môn, Địa Kiếp, Cô Thần,… đương số được cha mẹ hậu thuẫn, giúp đỡ. Song thân như quý nhân hỗ trợ đương số.  Nên hai thân là người sắc sảo, sống lí trí, biết phân định đúng sai phải trái. Cuộc sống ổn định vật chất, lại là người thẳng thắn nên không ít người nể trọng. Được sự hậu thuẫn của cha me, tuy có những sai khác trong suy nghĩ. Cha mẹ, gia đình gặp phải một vài biến cố, những phiền muộn trong lòng. Tài chính , vật chất được nhờ cậy nhiều, nhưng khó ở gần cha mẹ.  Bộ Tử Phủ Vũ Tướng chiếu cung ở Thân – Tí - Thìn cho thấy hai thân là người mưu lược, óc sáng tạo và chỉ huy lãnh đạo êm xuôi mọi biến cố trong cuộc sống. Nhìn chung, đương số có sự hậu thuẫn của cha mẹ.

Cung Phúc Đức tượng trưng về hồng phúc của họ hàng và tổ tiên. Cung vô Chính diệu, cư Dậu, Kình Dương, Hồng Loan, Thiếu Âm. Nên trong họ nhiều người tài đức. Nhưng đương số không mấy được nhờ cậy hồng phúc của họ hàng. Sống trọng tình cảm, hiếu đễ ông bà, họ hàng. Nhưng nhiều biến cố diễn ra. Đương số lao tâm vì việc trong họ tộc.  Cao nhân trong họ vẫn là những người anh minh, tinh anh khi có bộ Nhật Nguyệt chiếu cung. Những biến cố trong họ hàng chỉ yếu tập trung vào một số người trong họ hàng mà thôi. Ngoài ra cũng là những người cứng nhắc và giáo điều trong họ hàng. Bản thân đương số thường bằng mặt mà không bằng lòng. Nhiều người làm ăn và đi xa khỏi quê cha đất tổ thuận lợi nhiều bề. Cũng như đương số được là người vun đắp hồng phúc trong họ hàng. Chú ý lưu tâm việc họ hàng, hiếu hỉ, ma chay, việc chung trong họ tộc nên góp công, giúp sức, tham gia ý kiến trên tinh thần cầu thị.

Cung Phu Thê tượng trưng cho đường tình duyên, gia đạo trong hôn nhân.  Thiên Lương đơn thủ cung Tỵ. Tiểu Hao, Trực Phù, PHá Toái trong đất Bệnh. Đương số là người chung thủy, công việc gia đình cáng đáng nhiều vấn đề. Chịu trách nhiệm nhiều mặt đời sống. Trực Phù, Phá Toái, chính tinh Thiên Lương phu quân người hiền lành, nhưng có phần cứng nhắc, mang hình ảnh của người thầy. Nên gia đạo trong hôn nhân hanh thông, phu quân là người hiền lành, khoan hòa, lo cho gia đình, gia đạo. Trong gia đình là trụ cột, đứng đắn trong suy nghĩ và hành động. Coi trọng các giá trị trong hôn nhân. Tuy trước này lập thành gia thất muộn, nhưng gia đạo đặng ấm êm nhiều bề. Tiểu Hao nhiều lo nghĩ về tiền tài, vật chất trong gia đạo. Khó tránh được khiếm hòa. Đương số thủy chung, nhưng hay ghen tuông, nghi kị, phát sinh một số hiểu nhầm trong gia đạo. Cần có sự đồng lòng, đồng tâm, hiệp lực vượt qua những khó khăn, tai ách này. Nhật Nguyệt tam hợp nên hôn nhân cũng đặng lâu bền. Cả hai biết gìn giữ hạnh phúc. Bản thân cũng có chỗ dựa tinh thần vào phu quân.

Cung Tử Tức tượng trưng cho con cái, mối quan hệ của đương số với những người con của mình. Tử Vi, Thiên Tướng đồng cung Thìn. Hỏa Tinh, Điếu Khách, Quả Tú, Thiên Quý, Giải Thần, Hỏa Tinh, Quả Tú, Thiên La. Sinh đẻ ban đầu còn khó khăn, không nhiều con cái.  Tử Vi đế tinh con cái thành nhân. Thiên Tướng hành Thủy biểu trưng tình cảm, hiếu đễ, ý chí con trẻ. Là người giáo dục con cái có cương, có nhu. Con trẻ sau này đặng phương trưởng thành nhân. Tuy tuổi nhỏ có khó nuôi nấng. Hỏa Tinh, Điếu Khách, Quả Tú, chậm đường con cái. Đương số luôn có cảm giác sầu muộn, lo toan vì con trẻ. Sau này tử tức không ở gần gia đình, cha mẹ. Tử Phủ Vũ Tướng Hỏa Tinh,  ám chỉ có lần hụt con. Hay những họa ách mà con cái phải đối diện có tính nguy nan, nên con trẻ bươn trải trong xã hội cũng đặng có vị trí và chỗ đứng ổn định lâu dài. Nhìn chung, bản thân có sự quan tâm, đầu tư và hỗ trợ cho sự phát triển nhân cách, công việc cho con trẻ, sau này cũng đặng nhận lại sự hiếu đễ.

Cung Huynh Đệ biểu trưng cho anh chị em trong nhà. Thất Sát đơn thủ tại Ngọ, mang hành Kim với tính chất uy dũng, hiên ngang, mang tính sát phạt. Nên anh chị em trong nhà cũng không ở gần nhau, có người tính tình cục cằn, ngạo mạn mà khó giữ hòa khí huynh đệ. Cuộc sống cũng khó khăn và biến động thường hằng với không ít khó khăn và tai vận trong cuôc sống. Thái Tuế  như những tai ách có tính chất hỏa vận thân huynh đệ. Dễ khắc khẩu với một trong số những người này. Triệt án ngữ trong cung, những hiểu nhầm với huynh đệ sau một thời gian mới làm rõ nguyên nhân, hiểu ra khúc mắc. Đời sống huynh đệ tuy vất vả, nhưng luôn có quý nhân giúp đỡ khi cần. Đặc biệt, sóng gió diễn ra. Cung dương Hỏa, Ly cung, đương số và huynh đệ dù có trúc trắc diễn ra, nhưng có thể nhờ cậy người thân, huynh đệ, cùng nhau cộng tác có cơ hội nhờ cậy người này là chủ yếu.  Bản thân đương số cũng không tránh khỏi những phiền phức. Tuy ở xa huynh đệ, nhưng lúc khó khăn được giúp đỡ nhiều việc.

Cung Tài Bạch tượng trưng và chủ về đường tiền tài và khả năng tài chính. Cơ Cơ đồng cung Mão, Lưu Hà, Riêu Y, Thai PHụ, Đào Hoa, Tấu Thư. Năng lực thuyết pháp, thương thảo trong cửa tiền hanh thông. Năng lực truyền cảm hứng tạo ra nhiều cơ họi làm ăn. Riêu Y Đào Hoa, Thai Phụ cửa tiền hanh thông.  Tài vận vào đều. Mộ ở Tài, năng lực quản lí, tích lũy và của phòng thân. Tài chính chi tiêu vào đều. Nên cửa tiền rộng mở trong chuyện làm ăn, kinh doanh, thuyết pháp, thương thảo, thuyết trình. Cự Cơ thể hiện sự linh hoạt trong ngôn ngữ, lời nói đanh thép và có sức thuyết phục cao. Cửa tiền thành bại là nhờ năng lực ngôn ngữ , tìm kiếm thị trường. Lưu Hà tích thiểu thành đại. Tam hợp gặp Đại Hao nên lưu tâm giữ gìn tài chính mưu cầu được. Trong nhà tay hòm chìa khóa, quản lí tài chính gia đình mới giảm thiểu được nhiều hao tổn tài lộc.  Đương số còn là  người cả thèm chóng chán và có mới nới cũ. Nên cần có sự kiên trì và kiên định mới mong cửa tiền hanh thông.

Xem thêm: Thầy xem Tử Vi giỏi tại HCM

Cung Tật Ách tượng trưng là tai ách và họa hại mà đương số phải đối diện. Tham Lang đơn thủ ở Dần. Thiên Việt, Địa Không, Bạch Hổ, Thiên Trù. Đa phần là vấn đề ở ngoài da, vùng lông, vấn đề gia liễu, dễ có bệnh nội khoa. Những chuyện đi lại dễ có va chạm và xảy ngã chân tay. Thận trọng những kẻ tiểu nhân phản trác. Tai vận nhanh đến, chóng qua, nguy hiểm, thường hằng. Đau yếu vặt thường xuyên. Lưu ý vấn đề dị ứng thực phẩm. Nhưng tai vận diễn ra trong khu bếp. Thận trọng vấn đề tai  tật ở hậu môn. Công việc, sự nghiệp có nguy cơ gặp chuyện thị phi, kiện tụng và đụng chạm vấn đề pháp lí. Đương số phải đối diện với nhiều khó khăn và tai bệnh, hơn nữa bản thân cần thăm khám thường xuyên để phòng tránh và có cách khắc phục kịp thời những họa hại này.

Cung Thiên Di biểu trưng cho những chuyện khi ra khỏi nhà. Thái Dương, Thái Âm đồng cung ở Sửu. Xương Khúc, Hóa Lộc, Hóa Kị, Thai, Hỉ Thần. Nên những chuyến thiên di của đương số gặp bất lợi trong khoảng lời gian đầu. Nhật Nguyệt Hóa Kị, nhiều xung đột nội tâm diễn ra. Đường Phù, Thiên Tài, Đẩu Quân nhiều người biết đến năng lực. Nhưng cũng chịu nhiều áp lực từ chuyện thị phi diễn ra thường hằng. Năng lực học hỏi, nỗ lực phấn đầu vì mục đích nào đó. Hóa Lộc,  Hỉ Thần, Đẩu Quân, cần người quân sư, lựa chọn người có uy tín giúp đỡ mới tạo dựng, duy trì danh tiếng, thanh thế lâu bền. Môi trường thiên di, các mối quan hệ xã hội quá rối rắm. Những chuyến thiên di thận trọng họa hại và tai ương. Người có thực tài nhưng khó được trọng dụng. Bản thân cần tìm người hậu thuẫn đằng trước để thuận lợi hơn trong các quan hệ giao tế. Khi bộ Nhật Nguyệt chiếu cung, thể hiện cho năng lực giải quyết vấn đề. Nhìn chung, bản thân vẫn không nên ra ngoài vì họa ách thường hằng, mua dây buộc mình. Chỉ thích hợp cho chuyện thăm thú và du lịch, tuyệt nhiên không nên làm ăn xa nhà.

Cung Nô Bộc thể hiện mối quan hệ của đương số với người làm kẻ ở, đồng nghiệp, cấp trên và những người xung quanh. Vũ  Khúc, Thiên Phủ đồng cung Tí. Hóa Quyền, Khốc Hư, Bệnh Phù trong đất Dưỡng. Hai chính tinh cùng chủ sự bền vững và lâu bền. Bằng hữu có thể hợp tác cùng phát triển. Chí dũng nô bộc vững vàng. Tuy nhiên, trong tương quan này, đương số dễ bị nô bộc chèn ép. Nhiều áp lực đến từ các mối quan hệ này. Họ có tiền và quyền. Luôn có cảm giác phải luồn cúi nô bộc. Nhiều việc không được xứng ý toại lòng. Đặc biệt, bản thân đương số có nhiều phiền toái vì những nô bộc này đưa đẩy đến. Một số người đứng đẩu hỗ trợ một phần nhưng phần lớn thường gặp phong ba bão táp khi hợp tác với những người nô quanh mình. Bộ Tử Phủ Vũ Tướng chiếu cung nên nếu đặng có sự vươn lên trên tất cả thì bản thân mới có một số bè bạn ở bên cạnh. Tuy giao thiệp rộng, có nhiều mối quan hệ nhưng tuyệt nhiên không nên thân tín với bất kì một ai đển tránh nhưng hệ lụy không đáng có. Trong đất Dưỡng, mỗi một giai đoạn nên cộng tác để hoàn thành nhiệm vụ, tránh thành tín và tin tưởng mà mất cả chì lần chài.  

Cung Quan Lộc tượng trưng cho đường công danh, sự nghiệp. Thiên Đồng đơn thủ cung Hợi. Hóa Khoa, Nguyệt Đức, Phong Cáo, Thiên Hình, Kiếp Sát, Tuần Trung Không Vong. Chủ yếu làm công việc mang tính chất sáng tạo, nhiều cảm hứng, chủ về mảng đam mê, yêu thích. Đường tiến thân, thăng tiền trong công việc nhiều thử thách. Quan trường nhiều biến động. THận trọng, cẩn thận với chuyên môn, trách nhiệm.  Với tinh thần cầu thị học hỏi trong công việc làm ăn. Hơn nữa, có sự khéo kéo trong xử lí tình huống khó khăn diễn ra. Sự khéo léo đi liền với những tính toán và kế hoạc đã có từ trước đó. Cùng Hóa Khoa ở cung, nên là người thể hiện được năng lực, trí thức và chuyên môn của mình. Đại Hao, Thiên Hình, Thiên Quan làm công tác về tư vấn, tham vấn, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.  Luôn có những người đồng hành hỗ trợ để vượt qua thử thách. Tuy nhiên, bản thân là người khá nguyên tắc trong công việc. Đặc biệt, thái độ cảm tính dễ gặp nhiều trúc rắc trong lòng.. Cũng không có quá nhiều bước đột phá trong sự nghiệp. Có khi gặp hung hạo mà mất chức tước, bản thân mang nhiều lao lực. Vì thế, cũng không nên tiến sâu trên quan lộ mà có những sự không xứng ý toại lòng. Tuần Trung Không Vong án ngữ ở cung, nên đó là sự bảo bọc lâu bền cho bản thân. Chỉ nên chú tâm cho chuyên môn mới mong an thân trên đường quan danh.

Cung Điền Trạch tượng trưng cho nhà đất và điền sản trên đất, ruộng vườn, đất đai,… Phá Quân đơn thủ ở Tuất, thuộc hành Thủy và biểu trưng cho sự năng động, sáng tạo, cũng là những hao phá tán. Nên đương số là người nhanh nhẹn nắm bắt tình thế, thông tin, tin tức. Biết chớp lấy thời cơ để mưu cầu điền đất cửa nhà. Chuyện mua tậu diễn ra hanh thông, nhanh chóng. Tuy nhiên, lưu tâm điền sản tổ nghiệp để lại hoặc quyền được ủy quyền , giao trọng trách hương hỏa họ tộc chú ý cố gắng làm tròn trách nhiệm. Đất Mộc Dục  cũng là điều kiện phát triển lâu bền điền đất và nhà cửa. Trong nhà sang trọng và đài các. Long Trì, Bát Tọa, Hoa Cái, trong nhà bài trì sang trọng. Nhà cửa một vài lần sửa chữa, chuyển nơi ăn chống ở. Tuần Trung Khoog Vong án ngữ, cũng cần thận trọng nhiều tai ách ảnh hưởng trực tiếp đến chuyện đất đai. Điền trạch có yếu tố động, nên không nên sở hữu nhiều nhà đất vì có bất trắc thường hằng. Việc đầu tư nhà đất nên tránh, không phái sinh tiền tài, lợi lộc.

Xem thêm: Tử Vi tuổi Mão 2021

Ghi chú: Trên đây là bài giải lá số Tử Vi mẫu 12 cung của đương số. Các đại vận 10 năm, tiểu vận từng năm, lời khuyên, cách hóa giải cung xấu, hạn xấu, ưu nhược điểm lá số,... chỉ gửi riêng cho đương số. Quý khách muốn đăng ký luận giải lá số Tử Vi vui lòng liên hệ Hotline 0937531969 (Zalo)

HỘI TỬ VI SƠN LONG
Địa chỉ: 111B1 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội
Cơ sở 2: 76 Cù Lao, Phường 2, Phú Nhuận, HCM
Cơ sở 3: 13 khu đô thị PG, An Đồng, An Dương, Hải Phòng
Email: bantuvan@tuvisonlong.com
Hotline: 0937 531 969 – 0916 630 617