Xem Tử Vi trọn đời Nam mệnh tuổi Giáp Tí 1984

Dưới đây là bài xem Tử Vi chuyên sâu của đương số

 

Ngày sinh:  10g ngày 23 tháng 05 năm 1984 (DL)

Tức ngày:  23 tháng 04 năm 1984 (AL)

Giờ Ất Tỵ, ngày Đinh Tỵ, tháng Kỷ Tỵ, năm Giáp Tí 

Âm Dương thuận lí, mệnh Hải Trung Kim, Thủy Nhị Cục, Mệnh sinh Cục

Cung Mệnh biểu trưng cho tính cách, chí hướng, chuyên môn,… vận mệnh của đương số. Mệnh Tử Vi đơn thủ cung Tí, dương Thổ chủ quản hai chòm Nam Bắc Đẩu tinh, lại là một đế tinh, chỉ vua và người đứng đầu. Năng lực quản lí, tài cán lãnh đạo. Hội trong mệnh cách Tử Phủ Vũ Tướng. Thân cư Thê Thiếp tại Tuất, gặp Thất Sát. Tam hợp mệnh gặp Thái Tuế - Bạch Hổ - Quan Phủ,  Phục Binh, Thiên Tài, Thiên Quý, Đế Vượng, Khoa Lộc.

Tử Vi chủ mệnh tính khí hiền lành, tâm tính hiền lương. Diện tướng tuấn tú, hòa nhã, dáng đi đĩnh đạc, cao ráo, nét mặt toát lên nét quyền biến, quý cách. Tài trí khiến nhiều người nể trọng, mến quý. Người dễ gần, dễ tiếp xúc và quảng giao. Trên người gặp một vài sẹo, tì vết. Thiên Hình, Phục Binh, chú ý đầu và mặt có hình thương, một số sẹo lớn trên những bộ phận dễ nhìn thấy. Trọng chữ tín, thẳng thắn. Thái Tuế cư Mệnh, hành động – lời nói quyết đoán, thẳng thắn. Mệnh trong cung vị thuộc Thủy thêm phần khéo léo, biết cách thu phục nhân tâm. Năng lực phán đoán tốt.

Tử Vi đế tinh, trong gia đình là trụ cột, cáng đáng công việc quan trọng. Chí khí nam nhi, năng lực lãnh đạo, xây dựng và vun đắp tình thân giữa người thân, các thành viên gia đình. Tính cẩn thận, biết cách suy xét thiệt hơn, đúng sai. Người khôn ngoan, biết cách thương thảo, có quý nhân giúp đỡ, đồng hành. Người thân trong nhà coi trọng. Tử Vi là người có phần cầu toàn trong chuyên môn, chu đáo và có trách nhiệm trong công việc Bản thân nên làm những công việc có tính chất tĩnh thì sau đặng an nhiên trong cuộc sống. Thích hợp với công việc trong một tổ chức, đoàn thể cố định. Thân cư Thê Thiếp, sống trọng tình cảm trong gia đình. Được sự hậu thuẫn và có hậu phương là thê tử. Bản thân cũng là người hành hành hiệp trượng nghĩa, thằng thắn nên được nhiều người mến quý, cuộc sống có hậu ở hậu vận.

Xem thêm: Chấm lá số Tử Vi

Cung Phụ Mẫu biểu trưng cho hai thân trong gia đình. Mối quan hệ của đương số với cha mẹ. Cung vô Chính diệu, đứng cung Sửu. Thiên Khôi, Thiên Không, Đà La trong đất Suy. Tam hợp Nhật Nguyệt. Cha mẹ chính trực, sống chính kiến, thẳng thắn, biết mình biết người. Thiên Khôi, Thiên Không, biểu trưng cho sự uy dũng và hiên ngang. Nên cha mẹ là những người chính trực và có chính kiến. Sống có trước có sau. Dù lời lẽ hùng hồn nhưng tâm địa hướng thiện. Đà La là tâm cơ, biết lo liệu việc gia đình. Tuy vậy, bản chất là bại tinh mang tính hình kị mà tâm tư cha mẹ đa đoan, nhiều phiền toái giấu trong lòng Thiên Không đời sống song thân không chấp niệm, hiện lương, biết nắm bắt thông tin, tin tức và làm chủ tình thế. Cuộc sống tuy không giàu sang, nhưng có đặng sự an nhiên trong cuộc sống. Nhật Nguyệt tam hợp cũng là bộ của hành động và thực thi nên hai thân coi trọng hành động và việc làm, trọng chữ tín, trong nhà giữ được nền nếp. Tuy nhiên, trong lòng cha mẹ có nhiều lao lực, sầu muộn và nhất là cảm giác cô đơn. Thận trọng những bệnh tuổi già. Đương số sống xa gia đình, cha mẹ, sớm tự lập. Giữ được hòa khí, thuận thảo cha mẹ.

Cung Phúc Đức tượng trưng cho họ hàng và những người trong gia tộc, tổ tiên. Phá Quân đơn thủ cung Dần. Lộc Tồn, Hóa Quyền, Thiên Mã, Tang Môn, Cô Thần, Bệnh. Phá Quân tính động, bản chất là một hao tinh, mang tính năng động, tháo vát. Những người họ hàng có đặng học thức, sự thông hiểu và những may mắn ở Ân Quang. Đương số chủ động việc họ hàng. Lộc Tồn, Hóa Quyền, Thiên Mã đương số chủ động việc trong họ hàng. Gia đạo và gia đình ổn an. Tuy nhiên, Phá Quân – Thiên Mã một số người đi xa quê cha đất tổ làm ăn đặng có cơ hội tốt phát triển sự nghiệp. Một vài người trong họ hàng nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, thử thách. Mã Tang Cô thần, cũng là sự can trường của một số người trong họ. Tam hợp Sát Phá Tham tại Dần – Ngọ - Tuất đương số quyết đoán việc họ hàng. Nhưng nhiều lo toan, phiền muộn trong lòng, những trách nhiệm, trong trách. Ngoài ra một vài ngừi lời nói và hành động lại thiếu nhất quán mà gây nên những nghi kị trong họ hàng. Nhìn chung, nên có mặt vào những dịp hiếu đễ, xậy cất quan trọng trong họ hàng, để vẹn toàn đạo nghĩa và không nên ở gần những người họ hàng.

Xem thêm: Lá số Tử Vi mẫu

Cung Huynh Đệ tượng trưng cho những người anh chị em trong nhà. Thiên Cơ đơn thủ ở Hợi, ngộ Tuần Trung Không Vong, Thiên Giải, Đại Hao, Thai Phụ trong đất Lâm Quan. Thiên Cơ hình ảnh cỗ máy nhà trời, tính toán và thiên biến vạn hóa.  Đương số và những người trong gia đình duy trì được tình huynh đệ với nhau. Bản tính hiền hòa của những người  này. Cuộc sống tuy không giàu sang nhưng những lúc khó khăn huynh đệ luôn hỗ trợ nhau. Sống trọng tình trọng nghĩa. Đại Hao ngộ Tuần huynh đệ khó ở gần nhau. Mỗi người một lựa chọn sống khác nhau. Mối quan hệ của được duy trì bền lâu. Anh chị em bên vợ cũng là những người hào sảng. Ngoài ra, cũng thận trọng những chuyện hung bạo vào khúc mắc diễn ra với anh chị em. Cùng Tuần tượng trưng cho sự bảo bọc lâu bền. Nhìn chung, đương số và huynh đệ có sự đồng thuận cao, đoàn kết trong gia đình.

Cung Phu Thê tượng trưng cho đường tình duyên và hôn nhân. Thất Sát đơn thủ cung Tuất, thuộc dương Thổ, chòm Nam Đẩu, mang tính hình sát. Tính khí thê tử là người thẳng thắn, trung hậu. THất Sát mang tính động, việc gia đạo gia đình nhiều vất vả nhưng biết quán xuyến việc họ hàng. Thêm vào nữa là Phượng Các, Quốc Ấn, Giải Thần, vè ngoài thanh tú, sắc sảo. Đương số và thê tử đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức. Gia đạo gặp nhiều thách ghềnh và thử thách. Ngộ Tuần Trung trong đất Địa Võng, Quả Tú đó là một vài khoảng cách trong tâm tư, nguyện vọng giữa đương số và thê tử. Một trong hai người khác trải lòng, khó nó ra những áp lực bản thân phải đối diện và giải quyết. Dễ gây ra xung khắc khẩu.  Trong hôn nhân mỗi người đều có cái tôi riêng của bản thân. Thê tử cũng là người thông minh và tài sắc. Chuyện gia đình đảm đang, tháo vát. Tuy nhiên, cũng là đệ nhất ám tinh của sự thi phi nên tiến tới hôn nhân dễ mang những diều tiếng. Tuần Trung Không Vong án ngữ tại cung nên hôn nhân tuy có những lục đục và cãi vã nhưng sống đặng một đời với nhau. Nhìn chung, hôn nhân sau những biến cố và khó khăn sống đặng một đời với nhau. Bản thân nên biết chia sẻ với thê tử nhiều hơn trong cuộc sống. Vun đắp tình cảm hôn nhân và nhất là biết lắng nghe nhiều hơn, tránh những lời nói và hành động mang tính chất gia trưởng.

Cung Tử Tức tượng trưng cho con cái, mối quan hệ của đương số với con trẻ. Thái Dương, Thiên Lương đồng cung Dậu, ngộ Triệt Lộ, Hóa Kị, Văn Khúc, Bát Tọa, Mộc Dục. Đương số chậm đường con cái. NGộ Triệt nên tuổi nhỏ khó nuôi dạy. Dương Lương cũng là tác động khó khăn về mặt tư tưởng, cảm xúc của con trẻ. Tử tức hiền lành, hiếu thảo cha mẹ, song dường như khó khó tránh được xung khắc khẩu phát sinh thêm. Tối đa hai tử tác. Chuyên sinh đẻ và nuôi nấng cần cẩn trọng nhiều họa ách và tai ương. Hóa Kị, Lưu Hà như ám chỉ có lần hụt con khi thai nghén. Kị Đào, Văn Khúc cẩn trọng con cái gặp chuyện tai tật, dị tật bẩm sinh. Cùng sau này đẩu tư nhiều tiền tài và của cải cho chuyện học hành của con trẻ. Trong nhà cũng có tử tức ngang ngạch và bướng bỉnh. Đương số mang nhiều lao lực vì con cái. Nhưng một trong số đó thành tài trong cuộc sống. Nên nhìn chung, đương số nên tách sớm con cái sau tuổi trưởng thành để có duy trì tình cảm phụ từ tốt đẹp trong gia đình.

Cung Tài Bạch tượng trưng cho tiền tài, danh vọng, khả năng tài chính, cửa tiền của bản thân. Vũ Khúc, Thiên Tướng đồng cung Thân. Trường sinh, Triệt Lộ cùng Hóa Khoa, Bạch Hổ, Phi Liêm. Tiền tài danh vọng ổn định, tuổi trẻ do tác động của Triệt, nhiều trúc trắc, làm ăn một lần thất bát, mất trằng. Dưới áp lực này, Vũ Tướng trong cách Tử Phủ Vũ Tướng cùng Hóa Khoa như gặp quý nhân giúp đỡ. Ý chí quất cường cùng thực tài là Vũ Khúc nên tiền đồ ổn định. Triệt đáo Kim cung, tiền tài dần ổn định từ ngoài trung vận.  Thiên Tướng tượng trưng cho sự khéo léo, có bài bản và quy trình. Nên cửa tiền nhờ khéo léo tính toán, cũng như biết giữ gìn tiền tài. Hóa Lộc cùng Hóa Khoa biểu trưng cho tiền tài, tài lộc cùng vận thân. Cửa tiền ổn định nhờ học thức, biết tính toán của bản thân. Có những đối tác hợp tác cùng có lợi. Bạch Hổ, Phi Liêm  bản thân là cũng vụng chèo khéo chống mà giữ vững được cửa tiền. Ngoài ra, chuyên môn và thực tài của bản thân sản sinh nhiều giá trị vật chất. Sau này hồng phát trong làm ăn. Bản thân nên dành nhiều thời gian để phát triển những có hội trong cửa tiền.

Cung Tật Ách biểu trưng cho bệnh họa, tai tật và vần đề sức khỏe. Thiên Đồng, Cự Môn đồng cung Mùi. Tả Hữu, Hỏa tinh, Đường Phù, Tấu Thư, Dưỡng. Đồng Cự tai ách và rắc rối như canh hẹ. Ngày một ngày hai khó giải quyết triệt để. Đồng Cự chú ý vấn đề khoang miệng, họng, răng miệng, nhất là dạ dày, thực quản. Đi xa dễ gặp tai tật, họa thị phi vận thân. Cự Môn hình ảnh khoang miệng thường gặp một số chuyện thị phi. Trong đất Dưỡng, Hỏa Tinh, Thiên Việt, tai tật có quý nhân giúp đỡ vượt qua khó khăn, biến cố.  Nên đương số tuy giảm nhẹ được bệnh họa và tai tật nhưng phải đối diện với nhiều họa hại ở Hỏa Tinh. Thận trọng những chuyện bệnh họa liên quan đến hệ tiêu hóa, chuyện sông nước, xảy ngã chân tay. Tấu Thư, Đường Phù những khó khăn, thử thách biết cách dụng võ, hành động từ tốn, nắm bắt tình hình vượt qua thử thách. Nhìn chung, đương số trong họa có phúc nên cũng đặng an nhiên trong cuộc sống. Bản thân nên chăm chút nhiều hơn cho sức khỏe của bản thân với mục đích phòng họa hơn chữa họa.

Xem thêm: Tử Vi tuổi Hợi 2021

Cung Thiên Di là cung chủ về những chuyển thiên di, đi lại bên ngoài thành đặng đến đâu. Tham Lang đồng cung Ngọ. Địa Không, Khốc Hư, Tuế Phá, Thai trong tam hợp. Người nhiều đa đoan nhưng giỏi giao tiếp và xã giao. . Đương số biết giữ khoảng cách, biết tạo quan hệ  khi cẩn thiết. Cùng thêm những tâm cơ, đa đoan và tham vọng trong hành động. Nên chuyện ra khỏi nhà hành thông, không những thế học hỏi và mở rộng tầm hiểu biết của bản thân. Đó cũng là cơ hôi rộng mở cho đương số. Đi xa cũng được nhiều người mến mộ. Phá Sát Tham mang tính hoạch phát, Tham Lang – Địa Không quyết đoán trong hành động. Mệnh Tử Vi cư Tí, đối cung Thiên di đó là môi trường xã hội giúp đương số hoàn thiện tính tự lập, quyết đoán trong hành động để đạt được mong ước và dự định của mình. Biêt cách thuyết phục với người khác. Đến những nơi quyền quý và sang trọng. Mã Khốc Khách là tài kinh thương, buôn bán, cẩn trọng giữ gìn danh tiếng để duy trì địa vị và tài lộc. Người kiên định trong hành động, nên suy xét cho thấu đáo trước khi hành động, tránh dục tốc. Ra khỏi nhà thuận lợi cho việc làm ăn và sinh tiền tài. Lộc Tồn tam hợp, tài lộc sinh xôi, cơ hội rất lớn đến với bản thân. Nên biết nắm bắt. Nhìn chung, đương số gặp nhiều may mắn và an nhiên trong những chuyến thiên di.

Cung Nô Bộc biểu trưng cho những người xung quanh đương số, đồng nghiệp, cấp trên, cùng người làm, kẻ ở, bè bạn. Thái Âm đơn thủ cung Tỵ, Linh Tinh, Văn Xương, Tiểu Hao, Kiếp Sát, Thiên Trù. Thái Âm âm  Thủy, chòm Bắc Đẩu tinh chủ thân tình của đương số và nô bộc. Một vài người thân tín. Thái Âm chủ tinh thần, ẩn giữ bên trong. Cư Tỵ, thị phi rình trực. Gặp nhiều người ném đá sau lưng. Mặc dù đương số sống trọng tình trọng nghĩa. Xương Khúc, Âm Dương Lương tam hợp, dễ bị no bộc lôi kéo vào những thú vui, hưởng lạc. Gần mực thì đen. Tiểu Hao tổn tán về tiền tài, sức lực, lòng tin vào một số người. Một lần nhìn nhận sai lệch, đặt nhầm niềm tin vào một số người. Hệ quả và hậu quả khó lường. Cẩn cẩn trọng. Tam Thai, Thiên Trù cũng là lộc ăn uống từ những người này.. Nên chuyện hợp tác, cộng tác hay là cộng sự với những người này cũng diễn ra trong thời gian ngắn. Cuốn chiếu vấn đề.  Nhật Nguyệt tam hợp, nên lưu tâm kiên định, giữ vững những quan điểm và chính kiến.Cần tư duy rõ ràng tránh để tình cảm lấn át mà vô mình. Nên điểm mạnh của những nô bộc này là sự nhanh nhạy nắm bắt thời cơ hành động nhanh chóng. Tính chuyện lâu dài trong trong làm ăn tương đối mạo hiểm. Cũng như ít khó khăn vướng phải khi có kẻ phản trác. Bản thân nhiều khi phải tự thân vận động, đích tay thực hiện mới yên tâm. Nhìn chung, bản thân nên chấp nhận sự thay đổi nô bộc thường xuyên thì mọi chuyện hanh thông.

Cung Quan Lộc tượng trưng cho đường hoạn lộ, công việc và đường tiến thân. Liêm Trinh, Thiên Phủ đồng cung Thìn. Hóa Lộc, Địa Kiếp, Thiên la, Long Trì trong đất Mộ.  Nên đường quan lộ có nhiều cơ hội đến với bản thân. Liêm Phủ thận trọng, trách nhiệm với công việc mình đảm nhận. Người thẳng thắn trên quan trường. Lại cư cung Thiên La, Quan Phù óc phản biện tốt, nắm bắt toàn diện vấn đề. Hành xử trong chừng mực , nhiều người nể trọng. Công việc và tiền tài, danh vọng gắn liền với nhau. Sống thực tế, công việc trong hiệu suất và kết quả cuối cùng. Hành động trên phương diện công việc theo chủ nghĩa thực dụng, hướng vào kết quả và thành tựu. Địa Kiếp, Long Trì và Riêu Y có phần mạo hiểm một lần trên quan trường. Địa vị  từ đó dễ lung lực. Tuy nhiên, luôn phải nỗ lực mới có được như mong muốn. Đường quan danh cũng trắc trở sau những biến động. Phải thay đổi công danh, hay nơi chốn làm việc mới đặng yên thân. Nên khó giữ quyền cao chức trọng, nếu có cũng nhanh chóng thất thoát, gặp họa mà tiêu tán. Bản thân là người coi trọng danh vọng và chức quyền.. Tuy có người nâng đỡ trên đường quan lộ nhưng cũng không nên cao ngạo mà đánh mất những cơ hội của bản thân. Và nên tận dụng chuyên môn của bản thân, tập trung vào chuyên môn của mình để phát triển công danh sự nghiệp thì sau này đặng có vị trí và chỗ đứng khi gặp được quý nhân hỗ trợ mà làm nên tên tuổi cá nhân của mình. Với tài mưu lược và bền trí giải quyết những khó khăn. 

Cung Điền Trạch tượng trưng cho nhà cửa và điền đất. Cung không có chính tinh, vô Chính diệu ở Mão. Điền đất, điền sản khó bề tích lũy. Một vài lần thay đổi nơi ăn chốn ở. Một mặt đương số phả dành nhiều thời gian và công sức mưu cầu nhà đất. Nhất là Triệt án ngữ ở cung, dó đó có họa trong chuyện điền đất. Kình Dương đất Tử, cùng Cơ Cự Đồng, điền đất gần nơi sông hồ, cẩn trọng có  tranh chấp đất đai. Nhưng bản thân cũng là người can trường và am hiểu nên cũng đặng vượt qua những khó khăn. Cách giải quyết giữ hòa khí ở Thiếu Âm, Lực Sĩ.  Nhà cửa ổn định tuy muộn màng. Nhưng sau này đặng ổn định, an cư mà lạc nghiệp. Tử ở cung chủ về sự ổn định và tĩnh tại của đất đai. Ngoài ra, bản thân không nên sở hữu nhiều điền đất mà có họa vận thân, có thể đứng tên những người thân tín trong gia đình mới mong giữ đặng đất đai đã mưu cầu được.

Ghi chú: Trên đây là bài giải lá số Tử Vi mẫu 12 cung của đương số. Các đại vận 10 năm, tiểu vận từng năm, lời khuyên, cách hóa giải cung xấu, hạn xấu, ưu nhược điểm lá số,... chỉ gửi riêng cho đương số. Quý khách muốn đăng ký luận giải lá số Tử Vi vui lòng liên hệ Hotline 0937531969 (Zalo)
HỘI TỬ VI SƠN LONG
Địa chỉ: 111B1 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội
Cơ sở 2: 76 Cù Lao, Phường 2, Phú Nhuận, HCM
Cơ sở 3: 13 khu đô thị PG, An Đồng, An Dương, Hải Phòng
Email: bantuvan@tuvisonlong.com
Hotline: 0937 531 969 – 0916 630 617