Chuẩn bị lễ cúng Rằm tháng Giêng chuẩn nhất

Cúng rằm tháng Giêng là một trong những phong tục cổ truyền quan yếu của người Việt. Thế nhưng ko phải ai cũng biết những giấy tờ chuẩn bị lễ cúng chuẩn nhất. Nếu như bạn cũng là một trong số ấy thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Tử Vi Sơn Long để với được câu trả lời xác thực nhất.

hướng dẫn sắm Lễ Cúng Rằm Tháng Giêng – Lễ Chay Cúng Phật

Ngày rằm tháng Giêng là lúc những thành viên trong gia đình thổ lộ lòng thành kính, hiếu hạnh có ông bà, tiên sư cha và các vị thần linh. Thông thường tậu lễ cúng rằm tháng Giêng sẽ phụ thuộc theo đặc biệt vùng miền và khả năng tài chính của các gia đình mà sẽ có sự khác biệt. Các thứ cần yếu trên bàn độc chính là mâm cơm cúng, hương hoa, trái cây dâng lên bàn độc Phật, bàn độc tiên tổ. Theo đó, những món ăn mang thể khác biệt miễn là biểu thị được sự tâm thành đối với tiên sư cha, dòng tộc.

rất nhiều các gia đình mang bàn độc Phật thường sẽ chuẩn bị mâm cúng rằm tháng Giêng chay. Bạn cần chuẩn bị các thứ sau:

- 1 đĩa hoa quả

- 1 đĩa xôi hoặc chè

- 1 bình hoa tươi

- 1 bánh kẹo

- 1 mâm cơm chay

những món trong mâm chay sở hữu thể dị biệt nhưng phải đảm bảo được sự phối hợp. Theo ấy, bạn nên chuẩn bị mâm cơm với món ăn màu đỏ tượng trưng cho hành Hỏa, món màu xanh tượng trưng cho hành Mộc, món màu trắng tượng trưng cho hành Thủy, màu đen diễn đạt cho hành Thổ và màu vàng tượng trưng cho hành Kim.

Xem thêm: giải lá số tử vi online

hướng dẫn Chuẩn Bị Lễ Cúng Rằm Tháng Giêng Cúng Gia Tiên

các gia đình không theo đạo Phật sẽ chuẩn bị cúng rằm tháng Giêng để cúng cỗ mặn thần linh, gia tiên. Mâm cỗ cúng cũng tương tự như mâm cơm ngày Tết. Số lượng những món ăn sẽ tùy vào tình cảnh, điều kiện kinh tế cũng như đặc biệt của vùng miền.

Mỗi món ăn trong mâm cúng rằm sẽ mang 1 ý nghĩa cố định. Chẳng hạn như bánh chưng biểu thị cho sự sinh sôi, nảy nở, phát triển; còn dưa hành thuộc về phần Dương, làm thịt lợn thì thuộc phần Âm. Theo ấy, dù là mâm cỗ lớn hay mâm cỗ nhỏ, bạn cũng nên chuẩn bị những món ăn khiến cho sao cho trình bày được sự cân bằng Âm Dương.

ngoài ra, mâm cúng cũng nên với những hương vị cay chua mặn ngọt phần nhiều giống như vị cay của ớt hay vị chua của dưa hành,..để cầu mong cho năm mới phổ quát điều an lành, hạnh phúc.

thường nhật, trong mâm cúng rằm tháng Giêng của gia đình Việt sẽ bao gồm các món:

- 1 bát canh măng ninh xương heo

- 1 bát canh bóng

- 1 bát miến

- 1 bát canh mọc

- 1 đĩa thịt gà luộc

- 1 đĩa giò hoặc nem

- 1 đĩa nem thính hoặc giò xào

- 1 đĩa hành muối

- 1 đĩa bánh chưng

- 1 bát nước chấm

Trên đây là bí quyết chuẩn bị đồ lễ cúng rằm tháng Giêng chuẩn nhất để bạn mang thể chuẩn bị cúng Tết Nguyên Tiêu phần nhiều, thành kính nhất. Hãy lưu lại và vận dụng trong ngày Tết. Đừng quên theo dõi Tử Vi Sơn Long để cập nhật các thông tin hữu dụng nhanh chóng.

Địa chỉ: 111B1 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 2: 76 Cù Lao, Phường 2, Phú Nhuận, HCM

Cơ sở 3: 13 khu đô thị PG, An Đồng, An Dương, Hải Phòng

Email: bantuvan@tuvisonlong.com

Hotline: 0937 531 969 – 0916 630 617

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC1bxZm2lKao14-jkRLfzgEQ

Facebook: https://www.facebook.com/xemtuvisonlong/

Website: https://tuvisonlong.com/

Nguồn: https://tuvisonlong.com/cung-ram-thang-gieng-can-chuan-bi-nhung-gi/