Chấm lá số Tử Vi Nữ mệnh 1991 tuổi Tân Mùi

 

Bài Luận giải lá số tử vi trọn đời đương số

Ngày sinh: 22g30 phút, 27 tháng 07 năm 1991 (DL)

Tức ngày: 16 tháng 06 năm 1991 (AL)

Giờ Quý Hợi, ngày Mậu Tuất, tháng Ất Mùi, năm Tân Mùi

Âm Dương nghịch lí, mệnh Lộ bàng Thổ, Hỏa lục cục, Cục sinh Mệnh

Cung Mệnh mang những nét tính cách, chuyên môn, sở thích, chí hướng của đương số. Phá Quân đơn thủ ở Thân, âm Thủy, hóa khí là hao tinh. Mệnh ngộ Hỏa Tinh, Thiên Không, Địa Không, Thiếu Dương, Đà La, Hồng Loan, Cô Thần, trong đất Bệnh; mệnh cách Phá Sát Tham. Phá Quân ảnh hưởng phần nhiều bản mệnh, là người khôn ngoan, nói ít làm nhiều. Ngoại hình duyên dáng, Hồng Loan ở mệnh, chủ người có sắc diện, tướng mạo thanh tú, nhưng đi liền với Phá Quân tạo thành nét đẹp của người nắm nữ quyền trong tay. Thẳng thắn, nhưng dưới tác động của Thiên Không, Đà La nên rất khôn ngoan, tuy đôi phần nóng nảy, nhiều điều dục tốc trong lòng. Bản mệnh là người có quá nhiều dự định và hoài bão muốn thực hiện, nhưng khó thành công. Vẻ ngoài che dấu nhiều tâm tư , lo toan trong lòng.

Xem thêm: Xem Tử Vi trọn đời

Thân cư Phu quân, là người phụ nữ của gia đình. THời gian, suy nghĩ và phần nhiều thời gian dành cho gia đạo, chuyện họ hàng. Tử Vi trong đất Đế Vượng, tọa tại cung Ngọ, Đại Hao, Khôi Việt. Lối tư duy phóng khoáng, rộng lượng, có nhiều hướng đi đột phá. Cùng năng lực lãnh đạo và chỉ huy. Ngoài ra, sau dấu mốc lập thành gia thất, có thể làm đồng thời một lúc hai công việc. Một chuyên môn chính, một công việc phụ song trùng với nhau. Nhìn vị trí cung an Thân, đương số rất nhiều nghị lực và sức cố gắng. Những ngành nghề phù hợp có thể làm như kinh doanh các mặt hàng về thực phẩm, nhu yếu phẩm, quần áo thời trang, may mặc, nhà hàng,…

Nhìn chung, bản mệnh cung  Thân, trong đất Kim, đặng có quyền biến trong tay, khả năng xoay chuyển tình hình, đứng trước nhiều biến cố, cuộc sống. Nữ mệnh mang Phá Quân khó có được tiền vận an nhàn. Trải qua nhiều chuyện vật đổi sao dời, hậu vận mới an nhiên hơn.

Cung Huynh Đệ chỉ mối quan hệ của đương số và anh chị em ruột thịt trong gia đình. Cung vô Chính diệu tại cung Mùi. Thái Tuế, Hoa Cái và Phục Binh án ngữ tại đất Suy. Cho thấy, đương số chịu nhiều ảnh hưởng về lối suy nghĩ bởi những người này. Huynh đệ và đương số không ở gần nhau. Mỗi người đều có hướng đi riêng của mình. Đương số và huynh đệ dù có lối tư duy khác biệt, tuy nhiên chuyện trong gia đình đều giữ được khoảng cách và mối quan hệ hòa hảo. Huynh đệ có người thành danh, thành tài, cuộc sống ổn định, trong gia đình có của ăn của để. Những người này có tài năng, năng lực và óc kinh doanh. Nhưng trong tình cảm gia đình, thường hành động có tính chất chiếu lệ, tượng trưng. Những lúc khó khăn về tiền tài và vật chất cũng đặng được huynh đệ giúp đỡ Bộ Nhật Nguyệt trong tam hợp, huynh đệ sống có trước có sau.  Song nhìn chung, mặc dù có những trúc trắc trong cuộc sống. Song đương số vấn giữ được sự hào hảo, tình huynh đệ với những người này. Không nên ở gần để tránh những mâu thuẫn nảy sinh.

Cung Phụ Mẫu biểu trưng cho mối quan hệ của đương số với song thân, thọ yểu, sang hèn của các ngài,…Cung vô Chính diệu ở Dậu, Lộc Tồn, Tả Phụ, Thiên Quan – Tang Môn,… Đương số và song thân có một khoảng cách về tư duy, lối sống, một số điểm xung khắc cha mẹ, có mâu thuẫn và những suy nghĩ trái chiều đối với những người này. Hơn nữa, cuộc sống của cha mẹ cũng vất vả với nhiều mưu toan trong cuộc sống thường ngày. Tang Môn là những lo toan, phiền  muộn, cha mẹ nhiều lo nghĩ. Bên cạnh đó, đương số những lúc khó khăn được hậu thuẫn rất nhiều từ phía hai thân. Tài lộc, vật chát được cậy trông phần nhiều. Đương số sớm tách cha tách mẹ để mưu cầu cuộc sống, tuy không sống gần cha mẹ, nhưng luôn có chỗ dựa và song thân. Lập thành gia thất, mối quan hệ với cha mẹ chồng không đáng quan ngại gì nhiều. Tả Hữu, Thiên Mã, trong cách Cơ Cự Đồng, dù sao chăng nữa, đương số nên biết cách lắng nghe ý kiến và sự góp ý của cha mẹ nhiều hơn. Một mặt để giữ gìn tình nghĩa, hoàn thành trách nhiệm và hiếu đễ.

Cung Phúc Đức tượng trưng cho những người trong họ hàng và dòng tộc, tổ tiên, ông bà. Liêm Trinh, Thiên Phủ. Cự Môn là hình tượng khoang miệng, cánh cổng thành chủ về lời ăn tiếng nói, chốn cửa quyền cao quý. Nên trong họ nhiều người thành danh và lập nghiệp. Có vị trí và chỗ đứng trong họ tộc. Gia phong được duy trì, có lớp lang, trên dưới. Đương số cũng nhận được một số hồng phúc của tổ tiên và cha ông để lại. Gặp Tuần Trung Không Vong, Địa Kiếp, Kình Dương chủ về hành động có tính chất hung bạo ập đến trong họ hàng. Đương số tuy có được một phần giúp đỡ của tổ tiên ông bà. Nhưng nên đi xa quê cha đất tổ làm ăn, lập nghiệp thì có được nhiều tiền đồ rộng mở, tránh được những điều tiếng và nghi kị từ những người họ hàng đưa đẩy đến.

Xem thêm: Giải lá số Tử Vi mẫu

Cung Phu Thê biểu trưng của đường tình duyên, chuyện tình cảm và hôn nhân, mối quan hệ của đương số với phu quân. Tử Vi đơn thủ ở Ngọ.  Thiên Khôi, Riêu – Y và Đại Hao. Chuyện trong gia đình đương số đảm đang tinh quân. Năng lực quán xuyến nhà cửa và chuyện gia đinh. Thủ tục cưới hỏi diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên, cũng vì thế mà nhiều trúc trắc diễn ra. Phu quân, tính tình phóng khoáng, không hay để bụng, cũng như đương số có được cảm giác thoải mái khi ở cạnh người này. Có thời gian tìm hiểu lâu dài trước khi tiến tới hôn nhân ở Thiên Khôi thì thuận lợi. Trong gia đình sống trọng nghĩa tình. Chuyện tình cảm không có quá nhiều nếp gấp. Riêu Y chủ về nét thanh tao, đạo mạo và những điềm lành, may mắn nhỏ. Trực Phù, Thiên Trù là những điểm tương đồng về mặt tính cách, sở thích. Nhưng cũng đặng gặp chuyện rắc rối, mâu thuẫn nhỏ trong gia đình vì cái tôi cá nhân của cả hai. Tuy nhiên, đương số là người lao lực và lo toan cho chuyện gia đạo trong hôn nhân và gia đình Phu quân có cái tôi cũng như lòng vị kỉ lớn, thích tự do ung dung tự tại mà thành ra nhiều lúc vô tư đến vô tâm. Bản thân đương số là người đúng ra dung hòa mối quan hệ này. Có sự nhẫn nại, cũng như nhường nhịn phu quân. Song cần giải quyết triệt để những mâu thuẫn này. Tránh xung khắc chồng mâu thuẫn mà hôn nhân dễ đứt gánh giữa đường. Nên tập chung nhiều thời gian cho công việc, những hao tổn về tâm lực, sức lực, tài lực dành cho gia đạo là chuyện không thể đừng.

Cung Tử Tức biểu trưng cho con cái, Thiên Cơ đơn thủ cung Tỵ, trong chòm Nam Đẩu tinh, ngộ Triệt Lộ Khong Vong. Nên đương số cũng chậm đường con cái, sau này con trẻ sớm tách cha tách mẹ. Chuyện sinh đẻ cũng cần thận trọng để tránh những chuyện hung họa diễn ra. Thiên Mã, Điếu Khách và Hữu Bật, con trẻ có quý nhân giúp đỡ, nhưng sau này khó sóng gần cha mẹ. Đương số có con đỡ đầu và nhận một vài trẻ nhỏ làm con nuôi. Nhiều lo nghĩ cho con cái.  Con trẻ  cũng là nét hơn người, thông minh, đạo mạo và sớm thành nhân của con trẻ. Ở gần con cái phát sinh xung khắc khẩu. Trong đất Lâm Quan, Cơ Cự Đồng, đương số làm tròn trách nhiệm nuôi dạy con cái. Tuổi nhỏ nên lưu ý sức khỏe của con trẻ để phòng trừ những chuyện hung họa. Con cái khi phương trưởng nên để con trẻ tự lập, tránh gây áp đặt mà rạn nứt tình cảm.

Cung Tài Bạch tượng trưng cho tiền tài, khả năng tài chính. Thất Sát đơn thủ ở Thìn, ngộ Triệt Lộ Không Vong án ngữ. Trước tiên, tại cung thấy được tuổi trẻ nhiều khó khăn vất vả trong đường tiền tài, danh vọng. Phúc Đức, Hỉ Thần, Quả Tú biết cách quản lí tiền bạc và tài chính. Bản thân tuy tinh lanh, biết cách suy tính cũng như quản lí tiền tài. Song gặp những chuyện hung họa mà tiền tài cũng tiêu tán. Tiền vận không có nhiều tài lộc. Nằm trong đât Thiên La, Lưu Hà cho thấy khả năng đàm phán, ăn nói và thương lượng trong làm ăn bị hoàn cảnh chi phối và gò bó. Có được cơ hội nhanh chóng cần biết tận dụng. Trong đất Quan Đới ở cung, nên cửa tiền có tính toán, biết giữ gìn, nhưng cung cách làm việc có phần khiên cưỡng mà dễ vướng phải những chuyện hung họa. Trước 35 tuổi, việc làm ăn cần thận trọng để tránh hao tổn và thất bát, thất bại một lần lớn mà tổn tái tài lực. Trong làm ăn cần có người cộng tác, cùng phát triển, hùm vốn làm ăn để tránh những tổn thất không đáng có.

Xem thêm: Luận giải lá số Tử Vi mẫu

Cung Tật Ách là vấn đề sức khỏe, bệnh ách, họa bệnh mà đương số phải đối diện. Thái Dương, Thiên Lương đồng cung Mão. Bạch Hổ, tượng trưng cho những bệnh về khí huyết, máu nóng, dễ gặp họa vô đơn trí. Dương Lương Âm nên bệnh vặt cũng thường xuyên, nhưng nhanh đến, chóng đi.  Chân tay, tứ chi cũng dễ mắc bệnh. Có tai tât ở đầu và ở mặt. Hóa Quyền, Hóa Khoa, Giải Thần,  nên như gặp thầy biết thuốc, có quý nhân nâng đỡ và phù trợ nên đặng qua được họa bệnh. Gặp quý nhân, nên luôn có người dìu dắt và đồng hành vượt qua những khó khăn. Bệnh nào cũng khỏi, họa nào cũng qua. Sức khỏe cũng nhờ đó mà ổn định. Song luôn cần thận trọng những chuyện hung họa, tai ách đến đường đột mà có sự kinh xuất. Thăm khám thường xuyên đẻ tránh những tổn thất về tài lực và thể lực.

Cung Thiên Di biểu trưng cho những chuyện khi ra khỏi nhà. Vũ Khúc, Thiên Tướng đồng cung ở Dần. Khôi Việt, Đường Phù, Bát Tạo, Thiên Hình. Đó là năng lực quyết đoán và sáng tạo của đương số .Đi xa có lộc làm ăn, bản lĩnh và sự trưởng thành dần được tôi luyên. Môi trường thiên di cho đương số thể hiện được thực lực và rèn luyện khả năng cố gắng vượt lên trên khó khăn mà bản mệnh tại cung Mệnh còn thiếu. Thêm Khôi Việt là quý nhân giúp đỡ, cũng đặng có người đồng hành nơi phương xa. Bản mệnh cũng là sự quả cảm, can trường hành động, thực hiện những kế hoạch của mình. Cơ hội làm ăn, tiền tài và danh vọng cũng từ đây mà ra. Nhiều chuyện vui và cảm giác được sống là chính mình. Nhìn chung, Tử Phủ Vũ Tướng trong tam hợp, gặp Đại Hao, Kình Dương, Địa Kiếp dù có bất trắc, rủi ro,  luôn cần thận trọng và để phòng những kẻ tiểu nhân đục nước béo cò gây điều thị uy ảnh hưởng đến danh tiếng và uy tín của bản thân. Và vô hình chung, môi trường thiên di là đất dụng võ của đương số.

Cung Nô Bộc chủ về bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên, người làm, kẻ ở,… Thiên Đồng, Cự Môn đồng cung tại Sửu, Hóa Lộc, Thiên Hư, Phá Toái, Quang Quý,…. Nên đương số quen biết không ít người có khí chất, sự hào sảng và trung kiên. Mối quan hệ rộng, có thể kết giao được với nhiều người. Nhiều người tài năng mẫn cán và khéo léo. Nhất là vấn đề làm ăn, hợp tác, có được cơ hội học hỏi và có quý nhân cầm tay chỉ việc. Đồng Cự cho thấy sự rõ ràng trong mối quan hệ, chỉ nên bắt tay làm ăn cộng sự thì hơn. Mặc dù có quý nhân giúp đỡ, nhưng khó có được những người tri kỉ thực sự. Cẩn thận chuyện thị phi, nhất là trong quan hệ với những người thân trong gia đình và họ hàng. Càng thân thiết, máu thịt càng phải cẩn trọng hơn trong lời ăn tiengs nó để tránh những chuyên thị phi không đáng có. Quang Quý, Phong Cáo, Tướng Quân đó là những người có danh vọng , có chức tước, quyền thế giúp đỡ, nếu không cũng đỡ lời và tạo cơ hội cho đương số. Chuyện nhờ cậy tuy có kết quả, song bản thân cũng chịu nhiều thiệt thòi trong lòng. Thiên Hư như những chuyện bằng mặt mà không bằng lòng, nên đương số cần thận trọng trong những mối quan hệ với nô bộc. Tránh những kẻ nẫng tay trên trong cơ hội làm ăn và cuộc sống. Cần thay đổi nô bộc thường xuyên để tránh những phiền toái không đáng có. Biết cách chọn mặt gửi vàng để hạn chế những tổn thất về vật chất và tinh thần.

Cung Quan Lộc chủ về đường công danh và sự nghiệp. Tham Lang đơn thủ ở Tí. Khả năng giao tiếp trong công việc ổn định, cùng năng lực và sự cố gắng, cần mẫn. Môi trường làm việc nhẹ nhàng. Đương số tuy là người nhiều lo toan, lo xa, nhưng nhiều hoàn cảnh và thực tế cho thấy bản thân chưa thực sự nỗ lực hết sức mình. Tham Lang, Địa Không và Tiểu Hao cho thấy , chuyên môn tốt, khả năng giải quyết công việc và khó khăn nhanh chóng. Công trạng  tuy không nắm giữ chức tước cao, nhưng được nhiều người coi trọng và kính nể. Có vị trí và chỗ đứng trong công việc. Cũng như có người đỡ nâng và giúp sức trong công việc. Tam Thai, Nguyệt Đức và Đào Hoa chỉ những công việc mang tính chất sáng tạo, liên quan đến cái đẹp. Hợp tác với những người khác giới đặng thuận lợi hơn trong công việc. Tuy nhiên, đương số cần có khoảng cách và xác định rõ ràng mối quan hệ.  Nhiều dự định và kế hoạch nên có kế hoạch rõ ràng, cẩn trọng và nỗ lực mới đặng ổn an.  Nhin chung, công việc sau này cũng đặng ổn định, nhưng bản thân gặp không ít rắc rối diễn ra. Cần có sự kiên trì và nỗ lực cùng sự mạnh dạn của bộ Phá Sát Tham.

Cung Điền Trạch là nhà cửa, điền đất và điền sản. Thái Âm đơn thủ ở Hợi, Tuần Trung Không tác động.  Thanh Long, Thiên Khốc, Hóa Kị, Văn Xương, Văn Khúc,… Chuyện nhà cửa vì thế mà mưu sự mua bán tương đối khó khăn.  Việc ổn định điền trạch trải qua một quá trình dài cố gắng, có sự giúp đỡ của người thân trong gia đình về tiền tài. Hay những hình thức mua bán, có công nợ liên quan đến nhà đất. Bộ Nhật Nguyệt và Xương Khúc tác động lên cung: đó là cách chỉ nhà cửa đàng hoàng, sau này đặng ổn định và an nhiên chuyện nhà đất. Nhưng trước đó, không thể tránh những chuyện nợ nần, hay môi trường hàng xóm nhiều chuyện dị nghị và thị phi ảnh hưởng đến chất lượng sống. Thiên Khốc, Linh Tinh tượng trưng nhiều lo nghĩ trong đầu óc. Tứ Linh trong tam hợp ở đất Tuyệt, cho thấy nhà đất và phong thổ ổn định. Nhìn chung, tuổi trẻ nhiều lo toan trong mưu cầu nhà cửa. Nhưng đặng chốn an cư, lạc nghiệp.

Ghi chú: Trên đây là bài giải lá số Tử Vi mẫu 12 cung của đương số. Các đại vận 10 năm, tiểu vận từng năm, lời khuyên, cách hóa giải cung xấu, hạn xấu, ưu nhược điểm lá số,... chỉ gửi riêng cho đương số. Quý khách muốn đăng ký luận giải lá số Tử Vi vui lòng liên hệ Hotline 0937531969 (Zalo)
HỘI TỬ VI SƠN LONG
Địa chỉ: 111B1 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội
Cơ sở 2: 76 Cù Lao, Phường 2, Phú Nhuận, HCM
Cơ sở 3: 13 khu đô thị PG, An Đồng, An Dương, Hải Phòng
Email: bantuvan@tuvisonlong.com
Hotline: 0937 531 969 – 0916 630 617