Chấm lá số Tử Vi Nam mệnh tuổi Kỷ Hợi 2019

 

Bài Luận giải lá số tử vi trọn đời đương số

Ngày sinh: 19 tháng 07 năm 2019 (DL) lúc 13g40 phút

Tức ngày: 17 tháng 06 năm 2019 (AL)

Giờ Đinh Mùi, ngày Đinh Tỵ, tháng Tân Mùi, năm Kỷ Hợi

Âm Dương nghịch lí, mệnh Bình Địa Mộc, Thủy nhị Cục, Cục sinh Mệnh

Cung Mệnh mang những nét tính cách, chuyên môn, sở thích, chí hướng của đương số. Thiên Lương đơn thủ ở Tí, thuộc dương Thổ trong chòm  Nam Đẩu tinh, đó là năng lực tự thân, độc lập, hình tượng chỗ dựa và xương sống, chỗ dựa cho những người bên cạnh. Thiên Lương tính cách thiện tâm, là người sống chiều sâu. Thiên Khôi, Thiên Việt, Hóa Khoa, Đào Hoa, Thiên Không, Địa Không,… trong tam hợp Cơ Nguyệt Đồng Lương ở Thân – Tí – Thìn. Thân cư Phúc Đức vô Chính diệu ở Dần.

Về ngoại hình cao ráo,  gương mặt tròn, dài, mắt sáng, nhân trung đầy đặn. Đào Hoa, Phi Liêm cư mệnh  ở Tí, chính là năng lực cảm thụ cái đẹp, văn chương, nghệ thuật, sáng tạo. Thêm Thiếu Dương, tạo nên sự đa cảm. Ngoài năng lực tự lập và tự phấn đấu, phát triển năng lực cá nhân, bản mệnh có phần tự cao, tự đánh giá mình ở địa vị và vị trí trên tầm người khác. Đó là điều bất lợi về lâu về dài trong công việc, cuộc sống xã hội. Thiên Lương ôn hòa, mệnh cách Cơ Nguyệt Đồng Lương trong tam hợp cho thấy một sức bền, sự dẻo dai trong thể trạng, trong năng lực tư duy và phấn đấu. Là người sống nội tâm sâu sắc. Bên ngoài Thiên Lương có thể tỏ ra hòa đồng, thân thiện và cởi mở trong tất cả các mối quan hệ. Đến cả những nét chân chất, chất phác và đến trẻ con của mình cũng dễ bộc lộ ra. Nhưng mặt khác, chính chiều sâu trong quan sát và suy nghĩ về cuộc sống. Hóa Khoa là năng lực học hỏi, thi cử có khoa bảng, bằng cấp và địa vị nhất định. Hóa Khoa làm bản mệnh trở nên hiền hòa, biết trên biết dưới và cân bằng lại phần nào cái tôi có sẵn trong bản mệnh đương số. Bản mệnh có Khôi Việt, đi liền Địa Không, Thiên Không trong đất Mộ. Bản mệnh sống có phần khắc kỉ, nhất là vấn đề về chuyện tình cảm. Dù không quan trọng hóa vấn đề, nhưng mang những lo toan, phiền muộn và sóng gió . Để rồi từ đó, bản mệnh tạo thành những quan điểm , triết lí và lối sống thực tế cho mình. Từ trung vận trở ra, rất quan tâm về các vấn đề tín ngưỡng, tôn giáo, khả năng học thuật và nghiên cứu sâu trong một lĩnh vực mình lựa chọn. Năng lực thu phục nhân tâm rất tốt. Tuy nhiên, cần biết cách cân bằng giữa lối tư duy, cách lựa chọn cuộc sống với những chuẩn mực và quy chuẩn xã hội. Thuận theo thuần phong mĩ tục, cũng như biết tự lượng sức mình mới đặng an nhiên sau này.

Cung Huynh Đệ chỉ mối quan hệ của đương số và anh chị em ruột thịt trong gia đình. Thiên Tướng đơn thủ cung Hợi, Văn Xương, Hóa Kị, Kình Dương, Đường Phù, Giải Thần, Phượng Các,… Tướng Phủ triều viên trong tam hợp. Đương số không có nhiều huynh đệ, tối đa một đến hai anh chị em ruột thịt trong nhà. Những người này sống thiện tâm, mối quan hệ thân thiết với nhau. Tuy có những chuyện nghi kị, một mất mười ngờ, nhưng vô hình chung giữ lại được tình nghĩa huynh đệ. Đương số là người nhường nhịn phần nhiều cho những người này. Nhưng nên lưu tâm dễ bị huynh đệ và anh chị em trong gia đình lấn át quyền hành, thực quyền. Những người này có học thức, sống trọng tình nghĩa gia đình. Tuy nhiên, đương số nên có cái tôi cá nhân của mình để giữ vững lập trường trong chuyện gia đình. Nhìn chung, tình nghĩa huynh đệ duy trì ổn định trong một giới hạn nhất định. Khó khăn nhờ cậy nhau , nhưng trên tinh thần trách nhiệm là chính.

Cung Phụ Mẫu tương quan mối quan hệ của đương số với hai thân trong gia đình. Liêm Trinh, Thất Sát đồng cung ở Sửu.  Vậy nên, song thân trong nhà là người rộng lượng, tài đức vẹn toàn. Thêm nữa, trong nhà cũng có của ăn, bát để. Đây là chỗ dựa tinh thần cũng như nơi cậy trông của đương số. Có uy quyền trước những kẻ khác. Đời sống đặng ấm yên. Hơn nữa, với bộ Phá - Sát - Tham - Liêm trong tam hợp, mang tính chất là sóng gió diễn ra. Cùng, Tang Môn, biểu trưng cho những tai ách và vận hạn trong đời song thân. Dễ có những sầu muộn trong lòng. Nhìn chung, đương số vẫn được nhờ cậy nhiều vào song thân.

Xem thêm: Xem Tử Vi trọn đời

Cung Phúc Đức tượng trưng cho những người trong họ hàng, mối quan hệ giữa đương số và những người trong họ. Cung vô Chính diệu ở Dần, trong cách Cự Nhật ở Dần – Ngọ - Tuất. Gia đình, họ hàng nhiều người, tuy nhiên, đương số và đa phần những người trong họ hàng không thân thiết. Ông bà, tiên tổ là người sống hòa hảo trong quan hệ láng giềng, họ tộc. Nhận thấy, trong họ tộc với nhiều cao nhân đức độ. Tuuy nhiên, nhiều người sống xa quê mới đặng cuộc sống an nhiên hơn. Trong họ có nền nếp. Đương số và những người trong họ dễ có thành kiến, nhiều chuyện bằng mặt mà không bằng lòng. Trong đất Bệnh, Thiên Hình, Cô Thần, Quốc Ấn tượng trưng cho nhưng lo toan và công việc canh cánh trong lòng. Đương số ý thức được trách nhiệm của mình với những người trong họ hàng và gia đình. Thân cư Phúc Đức, đó cũng là người sống vì những mối quan hệ trong gia đình, họ hàng rất nhiều.  Đương số vẫn  giữ được hòa khí với những người trong họ.  Nhìn chung, phúc phần của  họ hàng khó giữ đặng cho thế hệ mai sau. Đương số cũng không nhận được những hồng phúc này. Bản thân nên ở xa họ hàng để tránh những phiền toái cho mình.

Cung Phu Thê biểu trưng cho đường tình duyên, hôn nhân. Tại cung là Cự Môn đơn thủ ở  Tuất, trong chòm Bắc Đẩu tinh, tượng trưng là những sóng gió trong hôn nhân và gia đình. Chuyện tình cảm của đương số gặp nhiều t hác ghềnh.  Nhận thấy, chuyện lập thành gia thất của đương số không có nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bản thân cũng lập thành gia thất muộn. Bộ Cự Nhật chiếu cung, cho thấy sự tìm hiểu đối phương còn nhiều khó khăn. TÌnh duyên vì nhiều vấn đề chủ quan và khách quan trở ngại trong thời gian dài. Thê tử cũng là người đạo mạo về ngoại hình và tư chất. Tuy nhiên, bản thân đương số mang nhiều trọng trách cho gia đình. Trong nhà cũng có nhiều lao lực thu vén chuyện nhà cửa. Trong cung có Thiên Hỉ,  Tực Phù, chuyện cưới hỏi diễn ra nhanh chóng. Kinh tế gia đình có tiền đề ban đầu. Nhưng mặt khác, thê tử lao tâm nhiều về tiền tài và kinh tế. Khó tránh khỏi những chuyện lục đục, xô đũa xô bát là điều không tránh khỏi. Do đó, trong lòng cũng có nhiều sầu muộn. Vậy nên, lập thành gia thất muộn mới đặng ổn an đời sống cá nhân.

Cung Tử Tức thể hiện cho con cái, mối quan hệ của đương số với con trẻ của mình. Tử Vi và Tham Lang đồng cung ở Dậu, ngộ Triệt Lộ Không Vong. Con trẻ là người có thực tài và tiền bạc. Con cái cũng không có nhiều, dễ muộn con và sinh con một bề. Nhưng con trẻ đặng phương trưởng thành nhân, có tài cán trong tay. Đương số là người lo nghĩ nhiêu cho tương lai của con trẻ. Tả Phù và Hóa Quyền, Phong Cáo cùng Đại Hao là những chuyện con dại cái mang. Khi phương trưởng, con trẻ sống nỗ lực để thể hiện bản thân.  Hơn nữa, con cái cũng sớm hình thành bước tiến và có những kế hoạch cho bản thân.  Với Hóa Quyền, cùng cho thấy con trẻ có nhiều chuyện vui cũng như sống trọng tiếng tăm, danh chức cho bản thân. Chí hướng lớn. Trong cung có Phá Toái và Điếu Khách nên cũng có những vướng mắc, tính khí của một trong số tử tức ngang ngược và cần được uốn nắn từ sớm. Tuy nhiên, được bộ Phá - Sát - Tham - Liêm trong tam hơp, cho thấy con cái sau này khó thân cận với đương số. Tóm lại, con cái có cuộc sống đặng như ý. Sau này đương số nên tách con cái sớm khỏi cha mẹ để tránh những nghi kị phát sinh.

Cung Tài Bạch có Thiên Cơ, Thái Âm đồng cung ở Thân, Triệt Lộ Không Vong cùng án ngữ. Tuần Triệt đều nằm trong thế tam hợp mệnh thân. Cho thấy dù tiền vận phong ba bão táp, cũng đặng chịu được nhiều áp lực rất lớn để cố gắng và vượt lên phía trước. Thiên Cơ là năng lực chuyên môn, có Thái Âm tích lũy. Như vậy, không những chịu được áp lực lớn trong công việc mà còn có năng lực bảo vệ sức lực và tiền tài mà mình đã đạt được.  Triệt như báo hiệu một họa vận lớn làm tổn hại  tài lộc. Làm ăn lớn cẩn trọng trong tuổi trẻ có mất mát, sụp đổ lớn diễn ra. Nhận thấy, cửa tiền của đương số gặp nhiều khó khăn và vất vả. Tuổi trẻ bôn ba nhiều nơi, tải nghiệm nhiều ngành nghề mưu cầu tiền bạc khác nhau. Cẩn trọng họa vận một lần lớn diễn ra, dễ mất trắng. Tiền vào, tiền ra cũng đều khó kiểm soát. Thích hợp với cách hùm vốn làm ăn. Tính chất công việc hướng đến dịch vụ đại chúng, nhà hàng với Thiên Trù là hình tượng bếp nhà trời. Nằm trong đất Trường Sinh, Phục Binh đi liền, nên cũng cẩn trọng những kẻ tiểu nhân phản trác mà hao tổn tiền tài vô bổ. Trong sinh hoạt và chi tiêu, cần biết cân đối các khoản thu chi, bản mệnh dễ có lúc vung tay quá trán. 

 Do đó, chuyện tiền tài cũng phải mưu tính một thời gian lâu dài. Nhất là bản thân phải bền bỉ và kiên định trên con đường và công việc mà mình đã định thì mới có đặng tiền tài. Trong cung có Kình Dương biểu trưng cho tai vận ập xuống mà tiền tài từ đó hao tổn vì chuyện  tai chế và tai ách. Hóa Khoa, Văn Khúc, Đào Hoa, nhiều cơ hội hợp tác với người khác giới trong làm ăn. Cũng như không khó mưu cầu cửa tiền vào. Nên lưu ý vấn đề tích lũy tiền tài. Bản thân dứt khoát trong vấn đề tiền tài. Nhìn chung, bản thân phải lao đao nhiều phen trong cửa tiền mới đặng ổn an. Ngoài ra cũng nên tập trung vào việc tiết kiệm để có của phòng thân sau này.

Cung Tật Ách biểu trưng cho tai tật, sức khỏe và bệnh họa ập đến. Trong cung là Thiên Phủ đơn thủ ở Mùi, trong chòm Nam Đẩu tinh, là một tài tinh, tượng trưng cho tiền bạc. Trong cung Tật là quý nhân giúp đỡ. Gặp được quý nhân, gặp thầy gặp thuốc, bệnh họa đều đặng qua khỏi. Tuy nhiên, một loạt các sát bại tinh xung phá ,án ngữ trong cung là Bạch Hổ, Kình Dương, Thiên Khốc tượng trưng cho không ít thử thách. Bản mệnh Thiên Lương, dù là một ấm tinh, nhưng dường như phải trải qua những thách ghềnh này mới đặng dần trưởng thành và chững chạc hơn. Do đó, tai tật giống như thanh gươm, có tính sát phạt lớn. Bệnh họa đến thường hằng, tính chất hung bạo và bản thân lao đao là chuyện dễ hiểu. Trên người và nhất là ở mặt có nhiều tì vết và sẹo. Cùng rất nhiều chuyện xảy ngã mà chân tay đều có  thương tật vận mình. Thiên Không ở mệnh  là vấn để về tiêu hóa. Hay trong làm ăn, tiền tài mà mất trắng trơn, không còn gì, khi tiền tài bị cuốn trôi sạch trong một lần tai vạ. Cùng Bạch Hổ là họa vận ở chân tay, vấn đề về xương khớp, huyết áp. Bệnh tại cung mà cũng đau yếu thường xuyên, tai này chưa qua họa khác đã đến may từ đó không dấu được những khó khăn của bản thân. Tiền bạc hao tổn một phần, của đi thay người. Nhưng cũng không phải một tay che trời. Vì thế, đương số phải thăm khám thường xuyên để phòng tránh những hiểm nguy rình trực cuộc sống. Thêm vào đó, luôn cẩn trọng trong những bước đi trên đường đời thì mới hạn chế được rủ ro của tai ách.

Cung Thiên Di biểu trưng cho công chuyện ở những nơi xa. Đi đến những miền đất mới, ở xa nhà thành đặng đến đâu. Có Thái Dương đơn thủ ở Ngọ, trong chòm Nam đầu, mang tính chất bung tỏa năng lượng. Ở đây là những có hội và thế mạnh của đương số được thể hiện trong quá trình phát triển, thể hiện trước công chúng, số đông và môi trường xã hội. Lại rất tự tin và chính mình ở Lộc Tồn. Cùng sự quý mến của nhiều người là Riêu – Y. Do đó, bản thân ra ngoài phải tự thân mưu trí tạo thời thế cho bản thân mình. Cũng có người nể trọng và kính cẩn. Cơ hội làm ăn, tiền tài và danh vong, cũng như Thái Dương hóa khí là quyền quý trong tay,  biểu trưng cho quyền hành, tài biến và tầm ảnh hưởng của bản thân. Nên cũng giải quyết được không ít khó khăn khi đi xa. Địa Kiếp đại diện cho không ít chông gai và thử thách. Phải chống chọi với nhiều khó khăn và thử thách. Nhất là một lần gặp hiểm nguy tai ách giáng một đòn chí tử vào bản thân. Nếu đặng vượt qua tai tật đó thì mới có những phúc phần về sau này. Nằm trong đất Hỏa, và bộ Cự Nhật trong tam hợp. Tuy nhiều vấn đề, thị phi và rủi ro song hành, nhưng đặng là người có được tiếng thơm vang xa. Làm ăn thuận lợi.

Xem thêm: Giải lá số Tử Vi mẫu

Cung Nô Bộc biểu trưng cho đồng nghiệp, những người xung quanh. Vũ Khúc, Phá Quân đồng cung ở Tỵ và Tuần Không Vong án ngữ.  Bạn bè và những người nô bộc xung quanh rất nhiều, nhưng sự nhờ cậy chẳng có là bao. Không phủ nhận sự xuất hiện của những nô bộc hiền lương, khoan hòa giúp một tay trong đời sống của đương số. Thế nhưng, cũng không ít lần bị bè bạn phản trác. Cẩn trọng những kẻ tiểu nhân, những kẻ ném đá dấu tay. Hay đứng ra làm hình nhân đỡ đạn cho những kẻ nô này. Phá - Sát - Tham - Liêm trong tam hợp Tỵ - Dậu – Sửu mang tính chất  động, biến chuyển, lãnh đạo vào thao lược của những nô bộc này, từ trong cung nô mà ra. Thiêm Mã, Hóa Lộ và Hữu Bật như cách cộng tác trong khoảng thời gian ngắn, trên tinh thần làm ăn cùng có lợi, rõ ràng về mặt tiền bạc. Những người nâng đỡ, quý nhân luôn song hành và xuất hiện kịp thời. Những lúc khó khăn, hoạn nạn, dù là cảm giác bằng mặt mà không bằng lòng ở Đà La và Thiên Hư nhưng luôn biết cách làm chủ tình hình. Vũ Phá mang năng lực của những người có thể kiểm soát được nô bộc. Nhất là trong cách nhị hợp cung cung Tài Bạch, dù gặp Triệt, nhưng là cách mạch vì gạo bạo vì tiền. Nhiều vấn đề và nhất là làm ăn, tuy khó khăn nhưng luôn biết cách sử dụng tiền bạc và các mối quan hệ để điều tiết vấn đề.  Những nô bộc cũng trọng hành động và việc làm. Vậy nên, chỉ nên hợp tác một thời gian ngắn và thay đổi thường xuyên người làm kẻ ở thì mới tránh có kể lạm quyền lấn lướt bản thân đương số.

Cung Quan Lộc biểu trưng cho đường quan danh, công việc và sự nghiệp. Với Thiên Đồng đơn thủ ở Thìn, trong chòm Nam Đẩu tinh , trượng trưng là  sự thay đổi, năng lực sáng tạo và tinh thần lao động vì đam mê và cống hiến. Ngộ Tuần Trung Không Vong. Thuộc  hành Thủy và mang tính chất thong dong. Là người đề cao tình cảm trong công việc. Do đó, quan danh không có quyền chức trọng vọng. Cùng với đó, thường gặp nhiều điểu tiếng, dị nghị trong công việc làm ăn. Có người thâm thù hãm hại. Ngoài ra, công việc cũng không ổn định, thường xuyên phải thay đổi việc làm hay ngành nghề và nơi chốn làm ăn. Thiên Đồng ngộ Tuần Trung Không Vong, Thanh Long, Nguyệt Đức, Hồng Loan và Địa Không ngay tại cung, tiến thân sâu trên đường hoạn lộ phải trải qua nhiều thác ghềnh. Tuổi trẻ sự nghiệp thăng giáng thất thường. Ngoài ra, cũng ám chỉ bản thân nên lập thân lập nghiệp ở nơi xa và biết chấp nhận những yếu tố động làm bước đệm cho bản thân của mình. Công trạng có Đế Vương nên cũng là người bền bỉ đối diện với những khó khăn và thử thách. Vậy nên, những công việc mang tính chất thương thảo, đàm phán đặng thuận lợi. Nên lưu tâm công việc mang tính chất xã hội, cộng đồng. Các đối tượng hướng vào là phụ nữ , trẻ em, các dịch vụ giải trí ,…

Cung Điền Trạch là nhà cửa, điền đất và điền sản. Cung vô Chính diệu ở Mão, Tiểu Hao, Quan Phù và Văn Xương, cách Tướng Phủ triều viên trong tam hợp. Nhà cửa tuy không nhiều, nhưng khi yên bề gia thất đặng ổn định nhà cửa, an cư lạc nghiệp. Trong nhà ổn sang trọng, chuyện mua bán diễn ra nhanh chóng, nhưng đầu tư và nhà đất cần cẩn trọng, vì khó sinh lợi lộc lớn. Mua đi bán lại dễ gặp thiệt thòi.

Xem thêm: Tử Vi tuổi Kỷ Tỵ 2021

Ghi chú: Trên đây là bài giải lá số Tử Vi mẫu 12 cung của đương số. Các đại vận 10 năm, tiểu vận từng năm, lời khuyên, cách hóa giải cung xấu, hạn xấu, ưu nhược điểm lá số,... chỉ gửi riêng cho đương số. Quý khách muốn đăng ký luận giải lá số Tử Vi vui lòng liên hệ Hotline 0937531969 (Zalo)
HỘI TỬ VI SƠN LONG
Địa chỉ: 111B1 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội
Cơ sở 2: 76 Cù Lao, Phường 2, Phú Nhuận, HCM
Cơ sở 3: 13 khu đô thị PG, An Đồng, An Dương, Hải Phòng
Email: bantuvan@tuvisonlong.com
Hotline: 0937 531 969 – 0916 630 617