Địa điểm cầu duyên nổi tiếng cả nước phía Bắc

Chùa Hà ở Hà Nội: Thờ thánh Đức Tự. Đây là ngôi chùa cầu duyên có tiếng giữa lòng Hà Nội. Cứ mỗi ngày rằm, mùng 1, rất nhiều các bạn trẻ tới chùa để dâng hương, xin sớ, xem quẻ cầu duyên.

Chùa Duyên Ninh, tỉnh Ninh Bình: Được xây dựng từ thế kỷ 10 dưới thời vua Đinh Tiên Hoàng. Nó nằm trong khuôn viên kinh thành Hoa Lư còn tồn tại đến ngày nay. Chùa Duyên Ninh cũng được liệt vào danh sách 4 chùa cầu duyên nức tiếng Việt Nam. Tương truyền rằng, Hoàng hậu Phất Ngân đã từng tác hợp cho nhiều đôi lứa thành đôi và đó là lý do vì sao chùa Duyên Ninh trở thành ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng ở cố đô Hoa Lư.

Đền Bắc Lệ, Lạng Sơn:

Đền Bắc Lê thuộc xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Dân gian vùng quê nơi đây luôn tin tưởng đây là ngôi đền cầu tình duyên thiêng nhất tại xứ Lạng cũng như trên đất nước Việt Nam. 

Đền nằm trên một quả đồi cao, xung quanh rợp bóng cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Đền là nơi thờ Bà Chúa Thượng Ngàn - nữ thần núi. Bà là người trông coi, cung cấp và ban phát nguồn của cải núi rừng cho con người.

Ngoài ra, được suy tôn trong đền còn có Chầu Bé - một nhân vật có thật người vùng Bắc Lệ, đây chính là các cô, các cậu trong tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt. Lễ hội lớn nhất trong năm được tổ chức trong vòng 3 ngày từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 9 Âm lịch

Xem thêm: Xem Tử Vi trọn đời

Am Mỵ Châu, Hà Nội:

Am Mỵ Châu nằm trong chùa Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội. Chùa thờ Phật, kiến trúc theo kiểu “nội công ngoại quốc” ở giữa chữ công, trước là nhà tiền tế, hai bên là hành lang. 

Trong chùa, có am nhỏ thờ một bức tượng không đầu được trang trí rất đẹp và sang trọng. Theo người dân sống tại đây, bức tượng này là thờ công chúa Mỵ Châu. Vùng đất là Am thờ công chúa Mỵ Châu ngày nay, nằm bên trái điện Di Quy.

Nhân dân cho rằng đây chính là tượng công chúa Mỵ Châu đã ứng nghiệm vào lời nói năm xưa. Người được cử phải có đạo đức tốt, gia đình đầy đủ hạnh phúc, con cái trưởng thành. Từ câu truyện dân gian xưa, am Mỵ Nương được người đời truyền tụng rất có ứng nghiệm cho việc cầu duyên, cầu hạnh phúc gia đình.

Đền Chử Đồng Tử - Hưng Yên:

Đền Chử Đồng Từ thuộc thôn Đa Hoà, xã Bình Minh và đền Dạ Trạch thuộc thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, Huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Cả hai ngôi đền này đều thờ Đức Thánh Chử Đồng Tử và nhị vị phu nhân. Hai ngôi đền này đều xây dựng theo kiến trúc cổ. Nhờ mối duyên giữ Chửa Đồng Tử - Tiên Dung đã khiến người dân tin tưởng đền sẽ mang lại nhiều may mắn trong chuyện tình duyên.

 

Văn khấn cầu duyên tại điện thờ Phật

Tại khu vực điện thờ Phật, bạn thực hiện bài văn khấn sau:

 

“Nam mô A di đà Phật (3 lần), Nam mô Tam Thế Phật, Nam mô Dược Sư lưu ly quang Phật (3 lần), Nam mô đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát.

 

Tín chủ con tên là .., ngụ tại (địa chỉ). 

Hôm nay là ngày… tháng… năm (âm lịch)…

Con xin lạy Phật, Bồ tát xin các ngài munh chứng. Phận con duyên trần thế chưa tới, nay cúi xin Phật và Bồ Tát phù hộ độ trì giúp con sớm tìm được nhân duyên trăm năm.

Con cúi xin các vị Đức Phật, các vị Bồ tát chứng giám, rủ lòng đại bi giúp con nhanh được như nguyện.

Nam mô A di đà Phật

Cẩn cáo!”

 

Văn khấn cầu duyên trước ban thờ Mẫu

Nam mô A di đà Phật (3 lần)

 

Kính lạy đức Ngọc Hoàng Thượng Đế

Kính lạy đức Cửu trùng Thanh Vân lục cung Công chúa

Kính lạy đức Thiên tiên Quỳnh Hoa Mẫu Liễu Hạnh

Kính lạy đức Đệ Nhị Bà Chúa Sơn Lâm Mẫu Thượng Ngàn

Kính lạy đức Đệ Tam Mẫu Thoải

 

Con tên là: … Ngụ tại: …

Hôm nay là ngày (Theo âm lịch) Con đến chùa (hoặc đề, phủ…): … thành tâm kính lễ cầu xin Mẫu Liễu Hạnh, Mẫu Thượng Ngàn và Mẫu Thoải xót thương cho con vì nay nhân duyên cho hôn nhân trăm năm chưa đến mà ban cho con duyên lành như ý nguyện trong nay mai, để rồi cho con được sinh trai, sinh gái đầy nhà vui vẻ khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn, mãi mãi bình an khang thái.

 

Con nay lễ bạc tâm thành trước các Mẫu, cúi xin được phù hộ độ trì để có nhân duyên như sở nguyện.

Nam mô A di đà Phật.

Cẩn cáo!

Quan sát thấy cháy 2 phần 3 nén nhang thì hóa tiền vàng. Ở nhà, ngay ngày hôm đó bố trí thời gian (ban ngày, hoặc buổi tối, hoặc ban đêm), niệm chú của đức Dược sư lưu ly quang Phật.

Chú niệm như sau:

Nam mô bạc già phạt đế, bệ xái xã lũ rô bệ lưu ly, bát lạt bà, bát ra xà dã, đát tha yết da gia, a la hát đế, tam điểu tam bột đà gia. Đát điệt tha. án bệ sái thệ, bệ sái thệ, bệ sái xã, tam một yết đế sa ha.

 

Lưu ý: Khi niệm chú này nên niệm đi niệm lại nhiều lần tùy theo thời gian cho phép. Khi niệm nên nghiêm trang, nói thầm thì chỉ mình nghe thấy, người bên cạnh không nghe thấy được, không nói ý nghĩ niệm chú cho người khác nghe, tóm lại là bí mật.

Xem thêm: Giải lá số Tử Vi mẫu

Một số lưu ý khi đến các địa điểm cầu duyên: 

Tâm ý: phải thật thành tâm với mong muốn tìm kiếm được ý trung nhân và xây dựng một mối quan hệ lâu dài. Không có tư tưởng và mong muốn tìm người yêu cho có, hoặc đi theo phong trào.

Trang phục: những nơi tâm linh thờ tụng, ăn mặc làm sao để thuần phong mỹ tục Không ăn mặc quần áo hở hang, phản cảm và đặc biệt những trang phục xuyên thấu.

Bà bầu có thể đến đền chùa. Nhưng phụ nữ trong chu kì kinh nguyệt nên tránh. 

Giữ im lặng khi di chuyển trong các địa điểm. Tắt chuông điện thoại, giữ bầu không khí yên tĩnh, tôn nghiêm 

Khi lễ chùa chỉ nên thắp hương tại đỉnh đặt bên ngoài sân chùa. Chứ không được thắp quá nhiều hương bên trong chùa sẽ gây ảnh hưởng đến pháp khí.

Xem thêm: Tử Vi tuổi Ất Hợi 2021