Các nguyên tố trong Bản đồ sao và ý nghĩa của chúng

Chiêm tinh học phương Tây sử dụng bốn nguyên tố: Lửa, Đất, Khí và Nước đi cùng 12 Cung Hoàng đạo lần lượt được xếp vào một trong các nhóm nguyên tố trên. Điều này tương ứng với Tử vi phương Đông sử dụng năm nguyên tố (Ngũ hành): Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ ứng với Thiên Can và Địa Chi.

Trên bản đồ sao, các nguyên tố đại diện cho những nét tính cách và phẩm chất cơ bản của mỗi con người, Các nguyên tố này có sự tương tác và ảnh hưởng lẫn nhau giống như trong Tử vi phương Đông. Vì vậy mà Chiêm tinh học có thể giải thích được tính cách của mỗi người, tại sao chúng ta cảm thấy thoải mái khi ở cạnh người này, khó chịu khi ở cạnh người kia. Tất cả đều do tỉ lệ của bốn nguyên tố nói trên trong bản đồ sao của bạn.

Nguyên tố Lửa là nguyên tố đại diện cho sinh động, dồi dào năng lượng. Người thuộc nguyên tố này được xem là người nhiệt huyết, hăng hái và cũng là người có cái tôi rất lớn. 

Nguyên tố Nước tượng trưng cho sự nhẹ nhàng, tươi mát, đa cảm. Còn nguyên tố Đất thể hiện sự tương thích với tự nhiên, có khả năng áp dụng thực tiễn để cải tạo thế giới vật chất. Nguyên tố Khí sẽ tượng trưng cho nguyên tắc, tính thực tế.

Các Nguyên tố trong bản đồ sao cũng được chia ra thành sự kết hợp mang chiều hướng tương sinh và tương khắc

Khí và Lửa là sự kết hợp tương sinh vì Lửa cần Khí để duy trì sự cháy. Ngược lại, Khí cần nhiệt độ từ Lửa để giúp nó di chuyển. 

Tương tự, sự kết hợp giữa Nước và Đất được cũng được xem là tương sinh vì chúng dễ dàng hỗ trợ lẫn nhau. Những chỗ chứa Nước luôn nằm trên Đất còn Đất thì cần Nước để luôn dồi dào, màu mỡ. Những dấu hiệu trong cùng một nguyên tố là tương thích nhất vì chúng tự động pha trộn và hòa quyện vào nhau, ví dụ (Đất – Đất, Nước – Nước, Lửa -Lửa, Khí – Khí) 

Tương tác hợp lý nhất hiện tại đó là Khí – Lửa và Đất – Nước, chúng được mô tả sinh động trên bản đồ sao bằng những dấu hiệu đối nghịch nhau. Trong các mối quan hệ, khi hai người sở hữu nguyên tố chính đối nghịch trên bản đồ sao thì họ phải chịu sự ảnh hưởng rất lớn từ chiêm tinh học. 

Giống như các nguyên tố, các cung hoàng đạo thuộc các nhóm nguyên tố đối nghịch nhau sẽ có quan hệ đối nghich. Còn cá Cung hoàng đạo thuộc vào các nhóm nguyên tố hỗ trợ nhau thì cũng sẽ phù hợp và hỗ trợ nhau.

Chúng ta đều biết rằng, con người vẫn luôn có khuynh hướng bị hấp dẫn bởi những thứ bản thân mình còn thiếu. Vì thế khi mỗi người cảm thấy thiếu nguyên tố nào thì sẽ có xu hướng yêu thích, thu hút những người thuộc nhóm nguyên tố đó. Ví dụ như người thiếu nguyên tố Đất sẽ vô cùng ngưỡng mộ và dễ dàng bị thu hút bởi Kim Ngưu, Ma Kết và Xử Nữ. 

Đặc biệt khi bạn quyết định kết hôn hoặc chung sống với ai đó, hãy thật thận trọng nếu người đó có dấu hiệu đối nghịch với bạn trên bản đồ sao. 

Các Nguyên tố luôn cho thấy đặc điểm, tính cách của mỗi người. Người có Nguyên tố Khí trội luôn làm việc dựa trên nguyên tắc thực tế và điều đó thúc đẩy hành vi của họ, đặc biệt là nhu cầu muốn tìm người bạn tâm đầu ý hợp với mình. 

Trong khi người có nguyên tố Lửa trội thì lúc nào cũng làm theo cảm tính, đó mới là khát vọng chân thực thúc đẩy họ hơn bất cứ thứ gì, bời vì thực tế nhàm chán mỗi ngày khiến họ nghẹt thở. Nước là kiểu người mải miết theo đuổi những giấc mơ để thỏa mãn cảm xúc của mình. Vì thế họ khinh thường những kẻ chỉ sống bằng lý trí, bị ám ảnh bởi “sự thật khách quan” hoặc quá quan trọng giá trị vật chất bề ngoài. 

Người có nguyên tố Đất trội là mẫu người sống thoải mái, tự nhiên và khi bắt tay vào làm việc, họ đề cao những giá trị thực tiễn và chỉ làm những gì họ thấy thật sự hữu ích.

Xem thêm: Xem Tử Vi trọn đời

Các nguyên tố và đặc điểm liên quan tới các Cung hoàng đạo.

Các  cung hoàng đạo có đặc tính của Nguyên Tố Đất gồm: Ma Kết, Kim Ngưu, Xử Nữ

Ma Kết, Kim Ngưu và Xử Nữ là những cung hoàng đạo thuộc nguyên tố Đất.  Vì vậy đặc điểm chung của các cung hoàng đạo này cũng giống với đặc điểm chung của nguyên tố Đất đó là tính ổn định. Những người thuộc nhóm nguyên tố Đất có tâm trí mạnh mẽ trách nhiệm cao, khiêm tốn, cẩn thận và là một người giữ tình cảm tốt. Ngoài ra, đất cũng là một người giỏi diễn xuất hơn là lên kế hoạch.

Những người thuộc nguyên tố Đất thường là những người mạnh mẽ và kiên nhẫn. Những người này đôi khi không chú ý tới cảm giác của người khác, điều này dễ khiến họ gây khó chịu cho người xung quanh. 

Các Cung hoàng đạo có Đặc tính của Nguyên Tố Nước gồm: Cự Giải, Song Ngư, Bọ Cạp

Đặc điểm của người nguyên tố nước thường là những người nhạy cảm. Những người này có tâm trạng dễ thay đổi. Ngoại trừ Bọ Cạp vì người Bọ Cạp là nước khá nóng. Người thuộc nguyên tố nước là người giỏi thích nghi với những hoàn cảnh sống mới. Họ dễ dàng làm quen và bắt chuyện cùng những người xung quanh. Những người này cũng là người hào phóng và biết cách thông cảm với người khác. Nguyên tố nước là nguyên tố không thích sự bạo lực.

Những người thuộc nguyên tố nước là những người thường xuyên thay đổi cảm xúc. Đôi khi khiến mọi người trở nên thụ động và giải phóng cảm xúc hơn lý trí. Ngoài ra, nguyên tố nước mọi người cũng rất chu đáo. Họ luôn luôn suy nghĩ một cách thấu đáo trong tất cả mọi việc. Tuy vậy, những người thuộc nguyên tố nước thường có thể  giới nội tâm phức tạp

Các Cung hoàng đạo có Đặc tính của Nguyên Tố Khí gồm: Bảo Bình, Song Tử, Thiên Bình

Những người thuộc nhóm nguyên tố Khí hầu hết đều hoạt động không ngừng nghỉ, năng động và luôn thay đổi. Những người này sẽ luôn hướng tới những điều thú vị, vui vẻ; công việc hay thậm chí cả chuyện tình cảm nếu quá nhàm chán sẽ không thể hấp dẫn được họ. Họ là những người có trí thông minh. Nguyên tố Khi sẽ thường đóng vai người đưa ra quyết định và giải quyết vấn đề hoặc một nhà tư tưởng, một người lập kế hoạch. Ngoài ra, nguyên tố khí là những người có sự khéo léo trong đàm phán giao tiếp.

Người của gió là những người phấn đấu để thành công nhưng đôi khi dễ tự gây thất vọng cho bản thân. Ngoài ra, nguyên tố gió không ổn định trong tình yêu bởi tính cách thích sự mới mẻ.

Xem thêm: Lá số Tứ Trụ

Các Cung hoàng đạo có Đặc tính của Nguyên Tố Nguyên Tố Lửa gồm: Bạch Dương, Nhân Mã, Sư Tử

Những người thuộc nhóm nguyên tố lửa được coi là những người có sự tự tin lớn, họ thường là những người tỏa sáng trong một đám đông. Người thuộc nhóm nguyên tố này là những người có nhiều năng lượng và họ có khả năng truyền năng lượng này cho những người xung quanh. Đặc biệt, nguyên tố lửa cũng là nguyên tố râ thu hút những người xung quanh. Họ có khiếu hài hước, sự hiểu biết, tính can đảm. Vì vậy những người thuộc nhóm nguyên tố này thường không ngại ngần đương đầu với khó khăn, thử thách.

Đôi khi những người thuộc nhóm nguyên tố này quá quyết tâm theo đuổi mộtt vấn đề mà bỏ bê những thứ xung quanh. Điều này khiến họ không quan tâm tới sức khỏe của bản thân, cũng không quan tâm tới người họ yêu thương. Những người thuộc nhóm nguyên tố Lửa thường được cho là những người thiếu kiên nhẫn và tỉ mỉ. Đôi khi, họ sẽ bỏ qua các chi tiết nhỏ có thể gây ra vấn đề lớn.  Người nguyên tố lửa đôi khi sẽ trở lên tức giận mà không có lý do. 

Xem thêm: Giải lá số Tử Vi mẫu