Kinh dịch dự đoán có chính xác hay không?

không ít người đã ngợi ca kinh dịch dự báo tương lai sở hữu độ chuẩn xác cao rất cao. Vậy, thực tiễn thì bộ môn kỹ thuật cổ Phương Đông này sở hữu thực thụ dự đoán được mai sau hay không? Sự chuẩn xác của quẻ dịch, Giả dụ sở hữu thì liệu độ chuẩn xác của quẻ dịch liệu có đáng tin cậy không?

Để hiểu rõ hơn về kinh dịch là gì, bạn cần biết ràng, trong lý luận của Dịch đã cho rằng: “Dịch mang Thái cực, sinh Lưỡng nghi, Lưỡng nghi sinh Tứ tượng, Tứ tượng sinh Bát quái”. Trong đó:

Thái cực là 1 bản thể vũ trụ bất sinh bất tử. Nó tồn tại vĩnh hằng ko thay đổi. Cùng lúc, đây cũng là nguyên tố có trong từng vật riêng biệt.

Lưỡng nghi là chính là cách gọi khác của Đất và Trời hay Âm – Dương. Nó được hình thành từ hai phương thức đối chọi của Thái Cực và trong khoảng sự đa hóa, tăng trưởng. Hiểu một phương pháp đơn thuần thì Lưỡng Nghi cũng chính lấy dương thay cho trời và lấy âm để thay cho đất.

Xem thêm: Xem Tứ Trụ Bát Tự

Tứ tượng chính là 4 tượng. Đây là kết quả của sự kết hợp Âm – Dương lại mang nhau. Nó bao gồm: Thái Âm – Thái Dương – Hào Âm – Hào Dương. Đây cũng là nguyên tố biểu trưng cho 4 mùa trong năm.

Bát quái nghĩa là 8 quẻ hay 8 phương hay 8 tiết khác nhau. Nó được hình thành do sự kết hợp giữa Âm Dương, bao gồm: Càn, Đoài, Ly, Chấn, Tốn, Khảm, Cấn, Khôn.

Theo đấy, 8 quẻ hài hòa lại có nhau sẽ thành 64 quẻ dịch. Theo nghiên cứu của người xưa thì số đông mọi sự biến chuyển trong vũ trụ trong khoảng trước tới bây giờ chưa từng vượt ra khỏi 64 quẻ trong kinh dịch xưa và nay. Đây cũng là lý do làm cho phổ quát bậc thánh hiền thời xưa hay các bậc trí fake thông thạo kinh dịch luôn tự cho rằng, đề cập cả lúc ngồi trong nhà thì họ vẫn có thể nắm được mọi chuyện trong vũ trụ.