GIẢI LÁ SỐ NHƯ THẾ NÀO? ( PHẦN 2)

Thứ ba, cung Mệnh rơi vào cung vị nào? Mối quan hệ sinh khắc chế hóa về ngũ hành của chủ tinh cung Mệnh và địa chi cung vị có quan hệ như thế nào?

Giả như cung Mệnh tại Hợi có sao Thái Âm tọa thủ, chính là vị trí miếu vượng của Thái Âm, cát lợi của nó không thể nói hết. Nếu cung Mệnh ở cung Ngọ có sao Thái Âm tọa thủ, lại là sao ban đêm mà ở cung vị của ánh mặt trời chói lọi giữa trưa, sẽ sản sinh ảnh hưởng không tốt đối với sao Thái Âm, mà biểu hiện ở trên mệnh cách của người là giống như cương liệt quật cường mà không hiểu lý lẽ, có hiện tượng bất lợi đối với người thân mà thuộc giới nữ. Đến đây thì lại đem điều kiện nam mệnh hoặc nữ mệnh thêm vào, nam mệnh có sao Thái Âm sẽ âm nhu sẵn có nữ tính như đã nói, nhưng khi tiến vào vùng của các cung ở phía sau cung Ngọ, mặc dù có những phong thái kể trên nhưng đã giảm đi rất nhiều. Lúc luận giải có thể cân nhắc giúp cho có sự lý giải về sự khác nhau của độ mạnh yếu, những sao khác cũng có thể phỏng theo như vậy để giải thích.

Xem thêm: ĐỊA CHỈ CẦU TÀI LỘC LINH THIÊNG

Thứ tư, ảnh hưởng Tứ Hóa của mỗi cung vị trên lá số Gốc.

Ngoài Tứ Hóa của Can năm sinh, còn phải chú ý đến ảnh hưởng Tứ Hóa của mỗi cung vị trên lá số Gốc. Quan sát mối quan hệ Tứ Hóa xung chiếu hội nhập của Ngã cung đối với mỗi một cung vị, thí dụ như:

Cung Huynh Đệ hóa Kị xung ngã Mệnh cung, nhất định giữa anh em trong nhà có nhiều việc xung đột bất hòa, khó được sự giúp đỡ từ anh em. Mọi ngườiị có thể sẽ hỏi: chẳng lẽ không cần phân tích các sao tọa thủ trong cung Huynh Đệ có cát lợi hay không ư? Giả như Thiên Tướng độc tọa cung Huynh Đệ, thì anh em có bất hòa và có dẫn đến tình trạng anh em không tương trợ nhau hay không?

Ở chỗ này phải phân biệt rõ ràng hai chuyện: có thể trong mắt người ngoài là anh em có hòa khí thân thiện, nhưng khi hai người ở chung trong nhà lại không hòa hợp. Tình cảm anh em đối với việc người ngoài nhìn vào là do các sao tọa trong cung Huynh Đệ biểu hiện, còn mối quan hệ chung sống giữa anh em thì lại là từ Tứ Hóa của cung Huynh Đệ để mà biểu lộ dấu hiệu. Hai việc đó không thể gộp lại làm một mà nói.

Xem thêm: TỬ VI TRỌN ĐỜI TUỔI BÍNH DẦN 1986

Về phần giữa Tha-Ngã (Họ và Ta) vì chuyện gì mà tranh chấp? Điều này có liên quan tới Thiên Tướng (sao tọa thủ). Sao Thiên Tướng có đặc tính nhiệt tình vì lợi ích chung, có một số người vốn có tiềm lực, ở trong cái tiềm lực của bản thân mình mà có thể bỏ tiền xuất lực ra để tương trợ cho bạn bè; nhưng cũng có một số người lại từ chối giúp đỡ anh em trong nhà như với bạn bè của mình, do đó mới xảy ra chuyện anh em bất hòa. Cung Huynh Đệ có sao Thiên Tướng tọa thủ, Hóa Kị xung vào cung Mệnh, chính là gây ra cái hiện tượng kiểu này. Đương nhiên, có một số tổ hợp sao tọa thủ ở cung Huynh Đệ cũng gây ra chuyện tình cảm anh em không thể hòa hợp được, và lúc này nếu như Hóa Kị đến xung cung Mệnh thì còn có khả năng không phải là vấn đề đối đãi nữa, mà còn mang ý nghĩa về anh em phải chia lìa xa cách không thể sum họp hoặc là sinh ly tử biệt.

Thông qua việc phân tích 4 tầng lớp (như vừa nói trên), mới có thể hiện ra đặc tính của một mệnh cách, chứ không phải giống như trong sách nói rằng chỉ khán trạng thái hội hợp của tinh diệu tọa thủ tại cung và tam phương tứ chính là có thể luận đoán được đặc thù mệnh cách của một cá nhân.

Thế nhưng liệu có phải là cứ có mệnh cách tốt là có thể được bảo đảm mai sau sẽ thuận buồm xuôi gió, thăng tiến vùn vụt hay không? Việc đó cũng không nhất định, bởi vì sự hoán chuyển của Đại Hạn khiến cho vận trình đi theo chiều thuận hoặc nghịch, các sao tọa thủ trong cung Đại Hạn mới tiến vào cũng sẽ khác biệt, cho nên vận trình sinh ra sự thay đổi lên xuống. Vậy cái nhân tố nào khiến cho vận trình sinh ra sự lên xuống ư? Đi tới các cung vị Đại Hạn khác nhau. Rốt cuộc cần phải cân nhắc nhân tố nào để phán đoán cát hung của Đại Hạn đây? Dưới đây sẽ lần lượt thuyết minh rõ các nhân tố của việc cân nhắc cát hung cho Đại Hạn:

Xem thêm: Lá số Tử Vi trọn đời

Vận trình chính là trạng thái cát hung hối lận và tất cả những gì đã gặp trong quá trình trưởng thành của một người. Bởi vì, 12 cung vị không cách nào đại biểu cho vận trình cát hung của mỗi một năm, sẽ sinh ra trường hợp cứ 12 năm thì hiện tượng sẽ trùng lặp. Cho nên đem vận trình chia thành các loại đơn vị: Đại Hạn (10 năm), Lưu Niên (năm), Lưu Nguyệt.

Bởi vì mỗi Đại Hạn quản 10 năm vận đồ, mà mệnh bàn có 12 Địa Chi, cho nên mỗi một Đại Hạn cũng sẽ không có sự trùng lặp về Lưu Niên. Bởi vì trong mệnh cách đã định hình thể chất tiên thiên của một cá nhân. Cho nên ở trong vận trình thì các hiện tượng cát hung gặp được sẽ dựa theo sự mạnh yếu của thể chất tiên thiên mà sản sinh lực ảnh hưởng mạnh lên hoặc giảm xuống. Thí dụ như mệnh cách của 1 người đã định hình là tam phương Sát Kị trùng trùng xung củng, vận trình lại bất lợi thì nhất định hung tính sẽ tăng mạnh; nếu như mệnh cách trên lá số Gốc có cát tinh hội tụ tại tam phương, Lộc Quyền Khoa củng, mà vận trình lại tới gặp Sát Kị tụ tập, tuy rằng phải gặp sự trở ngại, nhưng mà lực phá hoại cũng được giảm bớt, chứ không đến nỗi gây ra sự tổn thương to lớn.

Bởi vì mối quan hệ của âm dương nam nữa sẽ ảnh hưởng tới vận trình đi thuận hoặc đi ngược chiều. Cùng một lá số nhưng mà giới tính Nam hoặc Nữ lại tạo ra vận trình Đại Hạn đi thuận chiều kim đồng hồ hoặc đi nghịch chiều kim đồng hồ, do đó vận mệnh cũng sẽ sinh ra những biến hóa khác biệt. Cho nên, nếu luận đoán về số mạng của một người thì nhất định phải đem Mệnh gốc và vận trình cùng nhau cân nhắc thì mới được.

Đại Hạn từ Ngũ Hành Cục Số của cung Mệnh xác định số tuổi bắt đầu và kết thúc, chủ nắm giữ về việc lên xuống của 10 năm vận thế, so với Mệnh gốc, nó có thể miêu tả chi tiết hơn về hình ảnh của sự vật hiện tượng. Nói cách khác, thông qua việc phân tích tầng lớp của Mệnh gốc (bản mệnh) và Đại Hạn, thì tới giai đoạn Đại Hạn sẽ có thể miêu tả chính xác hơn những hình ảnh của người, sự vật.

Đại Hạn cứ 10 năm chuyển đổi 1 lần, sức ảnh hưởng của Đại Hạn chỉ có hiệu lực ở trong số tuổi 10 năm thuộc Đại Hạn đó mà thôi. Một khi đi đến Đại Hạn sau, lực ảnh hưởng của các cát hung tinh, Kị Sát Lộc Khoa… hội nhập ở tam phương tứ chính của Đại Hạn ấy liền suy vi biến mất. Thế nhưng những tính cách của đương số được bồi dưỡng ở trong Đại Hạn đó, lại sẽ theo Đại Hạn di chuyển mà kéo dài tiếp. Trường hợp này cần không thể xem thường cũng không thể phủ định.

Có một số người có tổ hợp (sao) trên lá số Gốc vốn không tệ, nhưng ở Đại Hạn lúc trưởng thành lại gặp phải tổ hợp cực ác liệt, cho nên tiếp nhận sự ảnh hưởng của các nhân tố chủ đạo trong Đại Hạn đó mà nuôi thành các thói quen không tốt. Tuy nhiên vượt qua được cái Đại Hạn đó thì cũng không thể lập tức dứt bỏ hoặc thay đổi những dắt bỏ thói quen đó. Những tập tính, thói quen này cũng sẽ ảnh hưởng tới vận trình trong Đại Hạn tiếp theo. Cho nên, trong lúc luận đoán Đại Hạn thì không được quên lực ảnh hưởng của loại hiện tượng này. Bởi vì, nhân tài là cần phải bồi dưỡng, trong quá trình trưởng thành đã tiếp nhận giáo dục tại trường học, giáo dục của gia đình, giao du với bạn bè, hoàn cảnh chung quanh, giáo dục của xã hội cùng tạo nên một nhân cách cá nhân, cái này nhất định sẽ ảnh hưởng số mạng của một người. Những bậc làm cha mẹ, thầy cô, quản lý liệu có thể không cẩn thận được ư?

[Có người nói rằng: có kẻ tuy các sao thủ cung Mệnh không tồi nhưng có hành vi dơ bẩn ti tiện, là bởi vì sao tọa thủ cung Thân quá tồi hoặc cái gọi là địa bàn không được tốt mà đưa đến nhận định trên. Tôi là tôi không tán thành sự lý giải này.]

Phán đoán cát hung của Đại Hạn thì phải cân nhắc nhiều nhân tố, so với xét mệnh cách phải phức tạp hơn nhiều. Đại Hạn sẽ cùng Mệnh gốc tác dụng lẫn nhau, diễn hóa thành các dạng hiệu ứng cát hung, do vậy phải cùng lúc nhận định đối chiếu cả mệnh cách ở lá số Gốc và Đại Hạn thì mới có thể biết xu thế của cát hung họa phúc.

Cho nên lúc suy đoán cát hung của Đại Hạn, phải đặt Mệnh Gốc ở vị trí thứ nhất. Chúng ta có thể ví von, Mệnh Gốc là nền móng của công trình, Đại Hạn thì là nhà cửa ở bên trên, nếu như nền móng vững chắc kiên cố, thì có thể đắp nhà cao tầng. Nếu như là nền móng yếu, thì chỉ có thể dựng lều mà thôi, tới khi gặp phải mưa to liền sụt lở tạo thành đại họa. Còn như nhà lầu xây trên nền móng kiên cố, tuy rằng gặp phải mấy ngày liền mưa to tối đa chỉ là tường bị thấm nước mà thôi chứ không gây nên nguy hại lớn. Tương tự, nếu như đương số có một mệnh cách kiên cố vững chắc, gặp phải Đại Hạn bất lợi chỉ sẽ gây nên tổn hại nhỏ; nếu như mệnh cách phù phiếm vô lực, lúc gặp phải Đại Hạn không tốt thì tạo thành thương tổn nghiêm trọng. Bởi vậy, khán vận trình Đại Hạn thì nhất định phải đem Cách cục của lá số Gốc phối vào để suy xét thì mới có thể cân nhắc chính xác sự tốt xấu của Đại Hạn sẽ gây ra lực ảnh hượng mạnh yếu đối với mệnh cách.

Yếu tố thứ hai của việc cân nhắc vận trình cát hung của Đại Hạn chính là tình hình phân bố của Tứ Hóa Đại Hạn. Quan sát xem bố cục hình thành của Tứ Hóa Đại Hạn bay vào các cung vị tại lá số của Đại Hạn và mối quan hệ của sự [Xung, Chiếu, Hội, Nhập] vào tam phương của cung Mệnh của Đại Hạn biểu thị thế nào? Và cả mối quan hệ của sự [Xung] hoặc [Chiếu] hoặc [Hội] hoặc [Nhập] với cách cục trên lá số Gốc. Giả như có hình thành quan hệ kể trên, thì hiệu ứng cát hung sẽ biểu hiện tương đối mạnh và rõ, nếu không thì lực hơi yếu.

Xem thêm: Bình giải lá số tử vi