Tiết khí sử dụng tứ trụ như thế nào

Tứ trụ và tiết khí có mối quan hệ chặt chẽ trong tử vi. Tứ trụ trong tử vi thường được tiêu dùng để luận đoán căn số, từ tứ trụ luận ra bát tự, bao hàm nhiều tiết mục ý nghĩa. 24 Tiết khí toàn bộ can hệ tới thời tiết nhưng cũng có áp dụng đối mang xem tử vi, nhất là áp vào tứ trụ.

Tứ trụ và tiết khí

Tứ trụ bao gồm trụ giờ, trụ ngày, trụ tháng, trụ năm sinh. 24 Tiết khí trải dài trong năm, qua 4 mùa Xuân, Hạ, Thu Đông. Áp dụng 2 nhân tố tứ trụ và tiết khí này vào xem tử vi là sự hài hòa giữa âm lịch và dương lịch, vì tứ trụ xem theo âm lịch, tiết khí xét theo dương lịch.

24 tiết khí lấy chu kì địa cầu quay quanh co Mặt Trời để xác định, khuôn khổ biến hóa rất nhỏ. Mỗi mùa có 6 tiết khí, mỗi tháng sở hữu 2 tiết khí, mỗi tiết khí kéo dài 15 ngày, thông thường là từ mùng 5 tháng này đến 23 tháng sau và từ 23 tháng này tới mùng 5 tháng sau. Biên độ nghiêng ngả, sai số chỉ từ 1 đến 2 ngày.

Tiết khí với nông nghiệp mang quan hệ khắn khít, rất quen thuộc sở hữu nông gia. Tiết khí chính là Thiên Thời mà người xưa hay kể tới, tổng kết kinh nghiệm về khí hậu, thiên văn từ bao đời. Vì lẽ ấy mà dân cày thường vận dụng tiết khí vào cung ứng, dựa vào 24 tiết để xếp đặt mùa vụ, tiến hành những hoạt động đồng áng. Xem tử vi cũng rất cần cân kể tới yếu tố Thiên Thời này.

Trong căn số của con người, muốn tốt đẹp phải quy tụ cả 3 nguyên tố Thiên Thời – Địa Lợi – Nhân Hòa. Trong đó, Thiên Thời là nhân tố trời ban, sinh ra đã có, chẳng thể thay đổi được, cũng là nhân tố may nhờ rủi chịu. Trong tứ trụ sở hữu tháng sinh, ứng sở hữu tiết khí. Sinh được tiết khí thấp, hợp với năm sinh, ngày sinh, giờ sinh thì là cuốn hút nhất.

Do vậy nên trong tử vi mới mang khái niệm “lỗi mùa sinh”, chính là sinh nhầm tiết khí. Mỗi tuổi lại với sự “lỗi mùa sinh” khác nhau, tuổi nào sinh mùa nào là cuốn hút nhất, mùa nào là xấu nhất, sướng khổ ra sao.

lúc xem tử vi tại hà nội cần áp dụng, phối hợp giữa xem tứ trụ và tiết khí, chọn tên hay cũng cần dựa vào mùa sinh để bù khuyết, tản thừa, thăng bằng nguyên tố âm dương ngũ hành, đem đến may mắn, cát tường, bình an cho cuộc đời.

Nguồn: 24 tiết khí sử dụng tứ trụ